อดีตส.ส.อุบลฯ มอบสิ่งของให้ผู้กักตัว

อดีตส.ส.อุบลฯ มอบสิ่งของให้ผู้กักตัว
ในสถานการณ์โรคโควิด-19 ที่ระบาดหนักอยู่ในขณะนี้ ส่งผลให้พี่น้องประชาชนทั้งผู้ติดเชื้อ และผู้ไม่ติดเชื้อ ในพื้นที่จังหวัดอุบลฯ และจังหวัดอื่นๆ ต่างได้รับความเดือนร้อนกันทั่ว และแนวโน้มผู้ป่วย นับวันจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจำนวนผู้ป่วยยืนยันCOVID-19 รายวันของจังหวัดอุบลราชธานี มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากการรับผู้ป่วยที่ไม่มีเตียง/ไม่มีรพ.ว่างรักษาฯ ซึ่งเป็นชาวอุบลราชธานีจากต่างพื้นที่เข้ามารับการรักษาในจังหวัดอุบลราชธานี จึงทำให้จำนวนผู้ป่วยโควิด19 เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และจากข้อมูลผู้ป่วยโควิด-19 ที่จ.อุบลราชธานี ล่าสุด เมื่อ 14 ก.ค.64 พบว่า ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ 83 ราย ติดเชื้อในพื้นที่จ.อุบลฯ 4 ราย ติดเชื้อจากต่างจังหวัด 77 ราย ผู้ป่วยในเรือนจำ 2 ราย ผู้ป่วยสะสม 1,320 ราย เสียชีวิตสะสม 8 ราย (รายใหม่2ราย) รักษาหาย 535 ราย กำลังรักษา 777 ราย


จากสถานการณ์ ดังกล่าว นายสมบัติ รัตโน อดีตส.ส.อุบลราชธานี และ อดีตที่ปรึกษา รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ตนได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดอุบลราชธานี ที่ได้รับผลกระทบจรากโรคระบาดดังกล่าว ดังนั้น ในวันนี้ ( 14 ก.ค.64 ) จึงได้มอบหมายให้พี่น้อง อสม. ตำบลสงยาง อำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี เป็นตัวแทนตน ออกเยี่ยม มอบน้ำดื่ม อาหาร เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้กักตัวในตำบลสงยาง ประกอบด้วยบ้านภูหล่น บ้านสงยาง บ้านสำโรง บ้านนามะหว้าและอีกหลายหมู่บ้าน โดยนายณรงค์ฤทธิ์ ผอ.รพ.สต.ภูหล่นก็ออกมอบด้วย โดยมีท่านกำนันสมัย กำนัน ต.สงยาง ประสานงาน ละมีน้องแพทและอสม.ทุกหมู่บ้านเป็นตัวแทน ผม มอบสิ่งของให้ผู้กักตัวในครั้งนี้ ขอบคุณ อสม.มิตรแท้ที่ไม่ทิ้งประชาชนและทำหน้าที่สะพานบุญให้กับผมทุกหมู่บ้าน เราจะเป็นปำลังใจเพื่อก้าวผ่านไปด้วยกันครับ


นอกจากนี้ นายสมบัติ รัตโน ยังได้มอบหมายให้ คณะอสม. ตำบลลาดควาย อำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี นำโดย คุณอัจฉราและคณะ ได้เป็นตัวแทนของตน นำสิ่งของที่จำเป็นไปมอบให้กับผู้ที่กักตัวในพื้นที่ อำเภอศรีเมืองใหม่ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้กักตัว พร้อมฝากเยี่ยมและส่งกำลังใจถึงผู้กักตัว และขอบคุณคณะ อสม.ตำบลลาดควาย ผู้ทำหน้าที่แทนในครั้งนี้ และ ขอให้ผู้เดินทางมาจากพื้นที่สุ่มเสี่ยงได้ปฏิบัติตามแนวทางทางที่ทางหน่วยงานสาธารณสุขวางไว้ และขอแจ้งถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อำเภอศรีเมืองใหม่ ดอนมดแดง ตาลสุม และโขงเจียม ว่า ตนพร้อมที่จะดูแล และสนับสนุน ให้กำลังใจทุกท่าน หากมีอะไรต้องการให้ช่วยเหลือ ก็ขอให้ติดต่อผ่าน อสม. ในแต่ละหมู่บ้าน แล้ว รับรองว่า ทุกเรื่อง ทุกปัญหา จะถึงตนทันที แล้วเราจะก้าวผ่านความยากลำบากไปด้วยครับ นายสมบัติ รัตโน กล่าว.


ทีมข่าวอุบลฯ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link