ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี สั่งนายอำเภอกาญจนดิษฐ์ จับวงพนันชนไก่วงใหญ่ฝ่าโควิดระบาด วิ่งหนีกระเจิง ส่ง 12 นักพนันดำเนินคดีถึงที่สุด

วันอังคารที่ 17 สิงหาคม 2564​ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้รับ
รายงานจาก ว่าที่ร้อยโทสมชาย เรืองจันทร์ นายอำเภอกาญจนดิษฐ์ ว่า มีการลักลอบเล่นพนันชนไก่ จึงสั่งให้สืบสวนจับกุม โดยเมื่อบ่ายวันที่ 16 ส.ค.64 ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว อ.กาญจนดิษฐ์ นำโดย ว่าที่ ร.ต.เอกชัย ชูนาค ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ว่าที่ ร.ต.หญิงยศกมล ช่วยบำรุง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กาญจนดิษฐ์ สมาชิก อส.อ.กาญจนดิษฐ์ที่ 5 และชุดเฉพาะกิจ (ฉก.เขาแก้ว) เข้าตรวจสอบภายในสวนปาล์มน้ำมัน ริมคลองชลประทาน หมู่ที่ 2 ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ พบนักพนันชนไก่วงแตกวิ่งหรีกระเจิงจับกุมได้ 12 คน พร้อมของกลางไก่ชนเพศผู้ 14 ตัว ซากไก่ชนเพศผู้ 4 ตัว สุ่มขังไก่ 59 ลูก ผ้าคลุมสุ่มไก่ 29 ผืน
ผ้ารองพื้นสุ่มไก่ 25 ผืน เก้าอี้สำหรับรองสวมเดือยไก่ 11 ตัว เก้าอี้พลาสติกนั่งชมไก่ข้างสังเวียน 76 ตัว บัญชีประกบคู่ไก่ชน 2 แผ่น ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำพืชกระท่อม) จำนวน 4 ขวด กับ 1 แก้ว ปริมาณ 800 มิลลิลิตร โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง รถกระบะ 3 คันและรถจักรยานยนต์ 1 คัน

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า ชุดจับกุมสืบสวนคาดว่า กลุ่มผู้กระทำผิดได้ลักลอบจัดชนไก่มาระยะหนึ่งแล้ว โดยมีปรับพื้นที่ในสวนปาล์มที่อยู่ห่างไกลเป็นสถานที่จัดขนไก่และเล่นพนันเบื้องต้นแจ้ง 3 ข้อหาร่วมกับพวกที่หลบหนีร่วมกันลักลอบเล่นการพนันชนไก่พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามพระราชกำหนดการบริหารในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 1 ข้อ 5 เรื่องการชุมนุม ห้ามทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่เป็นการเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำพืชกระท่อมปรุงแต่ง) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และให้สืบสวนติดตามจับกุมผู้ที่หลบหนีและผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เนื่องจากเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนขณะที่ยังมีการแพร่ระบาดโควิด-19

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

คุณ​สุพัตรา​ เลี่ยม​รัตน์

คุณ​สุทธิ​ชาติ​ รัช​ชะ

คุณ​วิทยา​ แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link