รองผู้ว่าราชการจังหวัดลงพื้นที่ไชยา เร่งสร้างสถานที่กักตัวแบบ Community Isolation หรือ CI ภายใต้แนวความคิด เปลี่ยนชุมชนเป็นโรงพยาบาล หลังพบการระบาดของ covid 19 ในพื้นที่มากขึ้น

วันอังคารที่ื 24 สิงหาคม 2564 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการสุราษฎร์ธานี ได้มอบหมายให้ นายประเวศ ไทยประยูร รองผู้ว่าราชการจังหวัด ลงพื้นที่อำเภอไชยา กำชับ ติดตาม การป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)โดยมีสาธารณสุขอำเภอ ผอ.รพ.ไชยา ปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมหารือ
ณ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอไชยา

นายประเวศ ไทยประยูร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า มาตรการที่เน้นย้ำเป็นพิเศษ การบริหารจัดการวัคซีนฉีดให้กับกลุ่ม 608 การคัดกรองในเชิงรุก ในโรงงานอุตสาหกรรม/สถานประกอบการ แคมป์คนงาน ตลาดสด เพื่อป้องกันการระบาดของโรคในพื้นที่ไปสู่ครอบครัว และชุมชน. นอกจากนั้น ได้ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการ สร้างสถานที่ กักตัวแบบ Community Isolation หรือ CI คือ การกักตัวในชุมชน ตามมาตรการดูแลผู้ป่วยโควิดด้วยระบบชุมชน โดยมีการออกแบบภายใต้แนวคิด “เปลี่ยนชุมชนเป็นโรงพยาบาล” หมายความว่า ผู้ป่วยซึ่งอยู่ในชุมชนจะได้รับการดูแลเสมือนอยู่โรงพยาบาล เพียงแต่เปลี่ยนสถานที่ และมีแพทย์ดูแล มีอุปกรณ์ ยา อาหารต่างๆ ให้ครบ อย่างไรก็ตาม จะต้องเป็นผู้ป่วยที่มีอาการไม่มากหรือจัดอยู่ในกลุ่มผู้ป่วยสีเขียวเท่านั้น หลังจากนั้นได้ไปตรวจสอบสถานที่เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการกักตัวแบบ Community Isolation (CI ) ณ หมู่ที่ 5 ตำบลพุมเรียง อำเภอไชยา สำหรับอำเภอไชยา มีผู้ป่วยโควิด-19 สะสมในรอบ 7 วันที่ผ่านมา 4 ราย เท่านั้น

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

คุณ​สุพัตรา​ เลี่ยม​รัตน์

คุณ​สุทธิ​ชาติ​ รัช​ชะ

คุณ​วิทยา​ แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link