ตราด   ประกาศล็อกดาวน์ อำเภอคลองใหญ่ ตรวจเชิงรุกหมู่บ้านรอบโรงงาน คาดผู้เสี่ยงสูงเพิ่ม เตรียมศูนย์พักคอยรองรับ

ตราด   ประกาศล็อกดาวน์ อำเภอคลองใหญ่ ตรวจเชิงรุกหมู่บ้านรอบโรงงาน คาดผู้เสี่ยงสูงเพิ่ม เตรียมศูนย์พักคอยรองรับ
วันที่ 25 ส.ค.64
นายขจิตเวช แก้วน้อย นายอำเภอคลองใหญ่ เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คลัสเตอร์โรงงานปลาโอ ต.คลองใหญ่ว่า หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อจากโรงงาน 209 ราย ได้มีการส่งเข้ารักษา และกักตัวดูอาการไปทั้งหมด มี 3 คนที่หลบหนีไป ซึ่งได้หลบหนีข้ามฝั่งไปกัมพูชาแล้ว เป็นแรงงานมาจากกรุงพนมเปญ หญิง 2 คน ชาย 1 คน ส่วนแรงงานที่อยู่ในอำเภอคลองใหญ่ นอกจากการส่งเข้า ร.พ.คลองใหญ่  ยังส่งไป ร.พ.สนามที่ศูนย์ราชการุณย์สภากาชาดไทยเขาล้าน
และวันนี้ จะนำมาเข้าศูนย์พักคอย ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 88 พรรษา อำเภอคลองใหญ่ อีกจำนวน 50 คน
นายอำเภอคลองใหญ่บอกว่า นอกจากอาคารเฉลิมพระเกียรติ 88 พรรษาแล้ว ยังมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง และโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม ที่จะใช้เป็นศูนย์พักคอยรองรับผู้ป่วยระดับสีเขียวที่รอดูอาการ ขณะเดียวกันก็เรียกตรวจกลุ่มเสี่ยงทั้งหมู่บ้าน คือ ม.8 บ้านคลองจาก สถานที่ตั้งโรงงานปลาโอดังกล่าว นายอำเภอคลองใหญ่ ยังบอกด้วยว่า วันนี้ยังมีการเรียกตรวจกลุ่มเสี่ยงต่อ โดยจะให้ทุกคนมาทำการตรวจไม่มียกเว้น หลังจากนั้นจะดูว่า จะให้กักตัวอยู่บ้าน หรือมายังศูนย์พักคอย  เพื่อติดตามดูอาการของกลุ่มเสี่ยงในการเฝ้าระวัง การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ต่อไป
ในส่วนของการป้องกันเข้มข้น นายอำเภอคลองใหญ่ บอกว่าได้กำหนดมาตรการล๊อกดาวน์ทั้งอำเภอ  ห้ามทุกคนออกนอกเคหสถาน ตั้งแต่เวลา 21.00น.- 04.00 น. เป็นเวลา 14 วัน ใครฝ่าฝืนมีโทษตามกฎหมาย บุคคลภายนอกเข้ามาในอำเภอคลองใหญ่ มีการตรวจเข้มที่ด่านศูนย์ราชการุณย์สภากาชาดไทยเขาล้าน  พร้อมขอความร่วมมือประชาชนชาวตราดไม่มีเหตุจำเป็นงดเดินทางเข้ามาในอำเภอคลองใหญ่ ขณะเดียวกันประชาชนชาวอำเภอคลองใหญ่ ก็ควรงดเดินทางออกนอกอำเภอด้วย เพื่อร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ดังกล่าว

ธนเดช เดชะเทศ  0628791962
ทีมข่าวจังหวัดตราด

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link