ตชด.227 รวบพ่อค้ายาบ้าพร้อมของกลาง ก่อนขยายผล จับเพิ่มอีก 1

ตชด.227 รวบพ่อค้ายาบ้าพร้อมของกลาง ก่อนขยายผล จับเพิ่มอีก 1
วันนี้ ( 26 ส.ค.64 ) พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ศรีกุลบุตร ผบ.ร้อย ตชด.227 อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวของเราว่า เมื่อวันที่ 25 ส.ค.64 เวลา 17.30 น. ว่าที่ ร.ต.ต.ธนาภรณ์ ยังดี รอง สว.(ป) กก.ตชด.227 พร้อม กำลังพลใน มว.รวม 4 นาย ร่วมกับ จนท.ตร.ชปข.ศป.ปส.ร้อย ตชด.227 ร่วมจับกุม นายนิตย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี เป็นชาว ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดสีแดงกลมแบนมีตัวอักษร WY บรรจุอยู่ในกระปุกพลาสติกสีเทา จำนวน 25 เม็ด โดยตรวจยึด จับกุม ได้ที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านภูสวรรค์ หมู่ 21 ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี จึงแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”

ทั้งนี้ ก่อนที่จะมีการจับกุม สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 25 ส.ค.64 เวลาประมาณ 16.30 น. ว่าที่ ร.ต.ต.ธนาภรณ์ ยังดี รอง สว.(ป) กก.ตชด.22/รรท.ผบ.มว.ตชด.2272 ได้รับแจ้งจากสายลับ(เพื่อขอรับเงินผู้แจ้งความนำจับ)แจ้งว่าที่บริเวณบ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 21 บ้านภูสวรรค์ ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี มีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุ่มเกี่ยวกับยาเสพติดโดยพบเห็นวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าออกบริเวณดังกล่าวอยู่เป็นประจำ จึงรายงานให้ พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ศรีกุลบุตร ผบ.ร้อย ตชด.227 ทราบ และได้ร่วมประชุมวางแผนเพื่อทำการจับกุมที่ มว.ตชด.2272 จากนั้นนำกำลังออกไปตรวจสอบบริเวณที่ได้รับแจ้ง จนกระทั่งเวลาประมาณ 17.30 น. ในบริเวณที่เกิดเหตุพบเห็น นายนิตย์ (ทราบชื่อหลังจับกุม) ยืนอยู่ข้างด้านหลังบ้าน ลักษณะท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวสอบถามและตรวจสอบโดยการขอตรวจค้นตัว ผลการตรวจค้นตัวพบยาบ้าเม็ดสีแดง จำนวน 25 เม็ด บรรจุอยู่ในกระปุกพลาสติกสีเทาซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงขาสั้นด้านหน้าข้างซ้ายมือ ของนายนิตย์ ขณะสวมใส่อยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดจับกุมตัว
จากการสอบถามนายนิตย์ (สงวนนามสกุล) ให้ถ้อยคำว่ายาบ้าที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบเป็นของตนจริง ซึ่งตนได้ซื้อมาจาก นายป๊อกเด้ง ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ราษฎรหมู่บ้านบุ่งซวย ม.2 ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ จากนั้น จนท.ตำรวจนำตัวนายนิตย์ พร้อมด้วยของกลางมาที่ ร้อย ตชด.227 และนำตัวไปตรวจปัสสาวะที่โรงพยาบาลเขมราฐ ผลการตรวจปรากฏพบสารเสพติดเมทแอมเฟตามีนในน้ำปัสสาวะจริง จนท.ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าวข้างต้น และ นำตัวนายนิตย์ ผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.เขมราฐ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมา ในวันเดียวกันนี้ เวลา 18.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเดียวกันนี้ ร่วมกันจับกุม นายทวีศักดิ์ (สงวนนามสกุล) หรือ นายป๊อกเด้ง อายุ 26 ปี เป็นชาว ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี พร้อม ของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 240 เม็ด ( สีแดง 238 เม็ด สีเขียว 2 เม็ด ) และ อุปกรณ์การเสพ จำนวน 1 ชุด โดยจับกุมตัวได้ที่ บ้านบุ่งซวย หมู่ 2 ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี จึงแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”
ทั้งนี้ ก่อนที่จะมีการจับกุมนายทวีศักดิ์ หรือ ป๊อกเด้ง สืบเนื่องมาจาก วันที่25ส.ค.64 เวลาประมาณ 17.30 น. ร.ต.ต.ธนาภรณ์ ยังดี รอง สว.(ป) กก.ตชด.22/รรท.ผบ.มว.ตชด.2272 พร้อมด้วย จนท.ชุดดังกล่าวข้างต้น ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายนิตย์ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 25 เม็ด โดยนายนิตย์ รับว่า ซื้อยาบ้ามาจากนายทวีศักดิ์ และสมัครใจนำพาเจ้าหน้าที่ไปชี้จุดซื้อขายยาบ้าจากนายทวีศักดิ์ หรือป๊อกเด้ง จนกระทั่ง เวลาประมาณ 18.30 น. จนท.พบนายทวีศักดิ์ หรือป๊อกเด้ง ยืนอยู่ใต้ถุนบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี มีลักษณะท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวสอบถามตัวตน นายทวีศักดิ์ ได้ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันกับเจ้าหน้าที่ติดตามตัว จากนั้น จนท.ได้ตรวจค้นตามตัว ซึ่งผลการค้นพบยาบ้าเม็ดสีแดงบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินชนิดกดปิดเปิด จำนวน 2 ถุง (240 เม็ด แยกเป็นสีแดง จำนวน 238 เม็ด สีเขียว จำนวน 2 เม็ด ) ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างขวามือ สวมใส่อยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดจับกุมตัว
จากการสอบถามนายทวีศักดิ์ ให้ถ้อยคำว่ายาบ้าที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบเป็นของตนจริง จึงนำของกลางพร้อมผู้ถูกจับกุมมาที่ ร้อย ตชด.227 และนายทวีศักดิ์ ได้ให้ถ้อยคำเพิ่มเติมว่ายาบ้าที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบตนซื้อมาจากวัยรุ่นในหมู่บ้านเดียวกัน ก่อนถูกจับกุมตนได้เสพยาบ้ามา จำนวน 1 เม็ดด้วย จนท.จึงนำตัวไปตรวจที่โรงพยาบาลเขมราฐ ผลการตรวจปรากฏพบสารเสพติดเมทแอมเฟตามีนในน้ำปัสสาวะจริง จนท.จึงแจ้งข้อหา ดังกล่าวข้างต้น และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.เขมราฐ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

กิตติภณ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link