ปราจีนบุรี หนุ่มตกปลาสุดดีใจพบปลาหมอทอง ยาว 18 ซม. ติดเบ็ด

วันที่ 4 กย. 64 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรีทราบว่ามีหนุ่มปักเบ็ดได้ปลาหมอสีทอง เจ้าตัวตาลุกวาวเชื่อว่าเป็นปลาหมอสีทองนำโชค จึงนำปลาหมอตัวดังกล่าวมาใส่กะละมังไว้ที่บ้าน ที่บ้านเลขที่17-18 ม.8 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เมื่อเดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าวได้พบกับนายจตุรพักตร์ ทาญาติ กำลังนำปลาหมอสีทองตัวดังกล่าวใส่กะละมังสีชมพู ตั้งไว้ในบ้านโดยปล่อยปลาหมออีก2ตัวใส่กะละมัง ไว้เป็นเพื่อนปลาหมอสีทองที่ปักเบ็ดมาได้

นายจตุรพักตร์ กล่าวว่าวานนี้ไปปักเบ็ดที่ทุ่งนาหลังบ้านรุ่งเช้าได้ไปดูเบ็ดปรากฏว่ามีปลาติดเบ็ดอยู่ในน้ำเมื่อก้มดูเห็นปลาหมอตัวดังกล่าวลอยอยู่ในน้ำพอดึงขึ้นมาจากน้ำ ปลาหมอตัวดังกล่าวยังไม่ตายมีเบ็ดเกี่ยวที่ริมฝีปากจึงจับใส่ภาชนะแล้วกลับมาที่บ้าน ยอมรับว่าตอนที่เห็นปลาหมอสีทองตัวนี้รู้สึกแปลกตาไม่เคยเห็นมาก่อน เพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรก ปลาที่ได้อีก 2-3 ตัวเป็นปลาหมอนาสีน้ำตาลธรรมดา เมื่อมาถึงบ้านก็เอาใส่กะละมังไว้มองดูปลาหมอสีทองตัวดังกล่าว มีสีสวยสดใสคาดว่าเกิดจากธรรมชาติตัวมีสีเหลืองทองเหลืองอร่ามมองทีไรเย็นตา ให้เพื่อนดูเพื่อนบอกว่าอาจจะเป็นปลานำโชคขอให้เลี้ยงไว้เพื่อขยายพันธุ์ต่อไปมีเพื่อนมาขอซื้อตัวละหลายพันบาทแต่ยังไม่คิดจะขายปลาหมอสีทองตัวนี้อยากเลี้ยงไว้ดูเล่นอนาคตข้างหน้าปลาหมอตัวนี้อาจจะนำโชคมาให้

ปลาหมอสีทองมีความยาว18ซม.หนัก1.25กรัมตัวใหญ่เท่าสามนิ้วตัวใหญ่กว่าปลาหมอที่ได้มาคู่กันตอนนี้จะขอเลี้ยงดูปลาหมอสีทองนี้ไว้ก่อนรู้ว่าปลาหมอที่ได้มาทั้งตัวสีทองและปลาหมอสีน้ำตาลตัวใดจะเป็นตัวผู้ตัวเมียหากวันข้างหน้าเลี้ยงอยู่ด้วยกันอาจจะแพร่พันธุ์ดอกมาเป็นสีทองเหมือนปลาหมอตัวนี้ก็ได้

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link