จ.สุราษฎร์ธานี เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หามาตรการป้องกันและอุบัติเหตุบนถนน

จ.สุราษฎร์ธานีเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หามาตรการป้องกันและอุบัติเหตุบนถนน กรณีวัสดุสิ่งของ ตกหล่นบนผิวจราจรเป็นเหตุทำเกิดอุบัติเหตุทางถนน หากพบเห็นแจ้งได้ที่สายด่วน 1586 หรือ 191

วันจันทร์ที่ 20 กันยายน 2564 ที่ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายประเวศ ไทยประยูร รองผู้ว่าราชการจังหวัด สุราษฎร์ธานี ประชุมหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง อาทิ พ.ต.อ.เชาวลิต เลี้ยงสุพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ประธานหอการค้าจังหวัดสุราษฎร์ธานี แขวงการทาง ขนส่งจังหวัด เกษตรจังหวัด อุตสาหกรรม ประชาสัมพันธ์จังหวัด ผู้แทนผู้ประกอบการ และผู้เกี่ยวข้อง โดยมีนายจำนง สวัสดิ์วงศ์ หน.สนง.ปภ.จ.สฎ.เข้าร่วมประชุม เพื่อพิจารณาแนวทางและกำหนดมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุบนถนนกรณีวัสดุสิ่งของ ตกหล่นบนผิวจราจรเป็นเหตุทำเกิดอุบัติเหตุทางถนน

ทั้งสืบเนื่องจาก กรณีมีรถบรรทุกผลปาล์มน้ำมัน ทำผลปาล์มน้ำมันตกหล่นบน ถนนทางหลวงหมายเลข 41 ช่วง กม.ที่ 166+100 ฝั่งขาขึ้นกรุงเทพฯ บริเวณทางเข้าศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 11 สุราษฎร์ธานี หมูที่ 2 ต.หนองไทร อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ทำให้รถยนต์ที่ใช้เส้นทางดังกล่าวขับทับผลปาล์มน้ำมันแตกกระจายเป็นทางยาวประมาณ 500 เมตร ทำให้ผิวจราจรลื่น เมื่อคืนวันที่ 11 กันยายน 2564 เวลา 05.54 น. เป็นเหตุให้รถยนต์ที่สัญจรผ่านประสบอุบัติเหตุต่อเนื่อง 4 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

นายประเวศ ไทยประยูร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น ดังนั้น จึงขอเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ให้ความสำคัญ และกวดขันวินัยจราจร เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนให้มีความปลอดภัยในการเดินทาง นอกจากนี้ จะทำหนังสือขอความร่วมมือไปยังโรงงานหรือผู้ประกอบการ ให้เพิ่มความระมัดระวังในการขนส่ง เพื่อป้องกันมิให้ มีสิ่งของตกหล่น อาทิเช่น ทะลายปาล์ม ซังปาล์ม ไม้ยางพารา น้ำมัน น้ำยาง น้ำปลา ฯลฯ บนผิวจราจร โดยได้มอบหมายให้อุตสาหกรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี ขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี พาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี แจ้งผู้ประกอบการ ให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ขณะที่ ตำรวจภูธรจังหวัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี ขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ก็ให้มีบังคับใช้กฎหมายเคร่งครัดซึ่ง ผู้ประกอบการ หรือ ผู้ขับรถขนส่ง ก่อนที่จะขับรถให้ตรวจตราดูว่า สิ่งของที่บรรทุกไว้นั้น มีการปกคลุมหรือรัดไว้เพื่อป้องกันการตกหล่นดีหรือไม่ทุกครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวขึ้นมาอีก

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวอีกว่า ในเรื่องนี้ ขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการ ให้ความสำคัญในการบรรทุกไม่ให้สิ่งของตกหล่นบนผิวจราจร และขอความร่วมมือประชาชน หากพบเห็นสิ่งของตกบนผิวจราจร โทรแจ้งได้ที่ 1586 สายด่วนกรมทางหลวงหรือ โทร. 191 ตลอด 24 ชั่วโมง

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

คุณ​สุพัตรา​ เลี่ยม​รัตน์

คุณ​สุทธิ​ชาติ​ รัช​ชะ

คุณ​วิทยา​ แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link