กกต.จังหวัดสมุทรปราการจัดอบรมให้ความรู้ผู้สมัครนายกและสมาชิก อบต.เกี่ยวกับการเลือกตั้ง

กกต.จังหวัดสมุทรปราการจัดอบรมให้ความรู้ผู้สมัครนายกและสมาชิก อบต.เกี่ยวกับการเลือกตั้ง
เมื่อช่วงเช้าวันนี้ที่ 27 ตุลาคม 2564 ที่ชั้น4 โรงแรมเบย์ ศรีนครินทร์ ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรปราการ ได้จัดอบรมให้ความรู้ โครงการให้ความรู้ที่เท่าทันในการกระทำผิดทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข กิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตังสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล เป็นเวลา 3 วัน คือระหว่างวันที่ 26-28 ตุลาคม 2564 โดยมีนายสมยศ อักษร ผู้ตรวจการเขตตรวจการที่ 1 สนง.กกต. เข้าตรวจเยี่ยมการรับการอบรมความรู้เกี่ยวกับกฎหมายการเลือกตั้งด้วย
โดยมีนายวิรัตน์ เจริญวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรปราการ เป็นผู้บรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับข้อกฎหมายต่างๆรวมทั้งข้อควรระวังในการหาเสียงเลือกตั้ง โดย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา เราได้รับรายงานว่ามีผู้สมัครรับเลือกตั้ง 704 ราย แต่มีอยู่ 8 รายที่ยังไม่ได้ประกาศรับสมัคร และมีเพียง 1 รายเท่านั้นที่ยื่นหนังสือร้องคัดค้าน
สำหรับผู้รับสมัครรับเลือกตั้งนั้น ทาง กกต. ได้จัดโครงการอบรมให้ความรู้แก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ให้มีการหาเสียงให้เป็นไปตามกฎหมาย รวมทั้งแนวทางปฏิบัติต่างๆ ว่าผู้สมัครสามารถที่จะดำเนินการอย่างไร ไม่ให้มีการกระทำผิด ระเบียบข้อกฎหมายต่างๆที่ผู้รับสมัครรับเลือกตั้งควรรับรู้
ส่วนเรื่องที่ยังเป็นปัญหาในการเลือกตั้งก็คือ ปัญหาการซื้อสิทธิ์ขายเสียง เราอยากได้การเลือกตั้ง ที่สุจริต โปร่งใส และเที่ยงธรรม ในส่วนของคณะกรรมการการเลือกตั้งเองก็พยายามประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ขณะเดียวกัน ทาง กกต. ก็มีชุดเคลื่อนที่เร็ว และผู้ตรวจการเลือกตั้ง ที่ช่วยดูแลเกี่ยวกับเรื่องการซื้อสิทธิขายเสียง ให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส เพื่อเป็นการป้องปรามการซื้อสิทธิ์ขายเสียงอีกด้วย


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link