มุกดาหาร ขบวนการขนกัญชา เหิมเกริมขับรถพุ่งชนเจ้าหน้าที่ ขณะเข้าตรวจสอบ เพื่อเปิดทางหนี

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2565 เวลา 02.30น.พล.ท.สวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 พล.ท.วัฒนะ พลจันทร์ ผบ.ศรภ. พล.ต.บุนสิน พาดกลาง รองแม่ทัพภาคที่ 2 พล.ต.ณรงค์ สวนแก้ว ผบ.พล.ร.3 พ.อ.สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (กรมทหารราบที่ 3) ได้บูรณาการด้านการข่าวว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติด ในพื้นที่ บ้านป่งขาม อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร จึงสั่งการให้ ร.อ.นฤดล อุตม์สีขันธ์ ผบ.ร้อย.QRF.บก.ควบคุมที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี(ร.3) จัดกำลัง ร่วมกับ ร้อย.สกัดกั้นฯ ทำการลาดตระเวน และซุ่มเฝ้าตรวจในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว
จนกระทั่ง ได้ตรวจพบเรือกีบไหลลงมาทางท่าเรือบริเวณหลัง กศน.ป่งขาม เข้ามาเทียบท่า และมีชายฉกรรณ์ประมาณ 5-6 คน กำลังขนกระสอบสีดำลงจากเรือ แล้วนำขึ้นรถยนต์ที่จอดรอ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าแสดงตนเพื่อขอตรวจสอบ หลังจากนั้นกลุ่มชายฉกรรณ์ดังกล่าวได้พยายามขับรถจะพุงชนเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าจึงได้กระโดดหลบรถผู้ต้องหา หลังจากนั้น จึงใช้อาวุธปืนเล็กยาวทาร์โว่ยิงสกัดไปที่ล้อรถฝั่งคนขับหลัง พร้อมทำการไล่ติดตามจนพบรถดังกล่าวแต่ไม่พบใครอยู่ในรถ โดยพบว่ามีคราบเลือดอยู่ภายในรถคาดว่าคนขับอาจได้รับบาดเจ็บแต่ยังสามารถหลบหนีไปได้
ขั้นต้นตรวจสอบพบรถยนตร์โตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน กต 4669 กาฬสินธ์ุ พร้อมกัญชาอัดแท่งจำนวน 7 กระสอบ ประมาณ 300 แท่ง ที่โยนทิ้งระหว่างทางขณะขับรถหลบหนี จึงเก็บไว้ตรวจสอบ ก่อนนำส่ง พนักงาน.สอบสวนขยายผล ดำเนินคดีต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link