งูโผล่อยู่ในคานโครงหลังคาเหล็ก

งูโผล่อยู่ในคานโครงหลังคาเหล็ก

วันที่ 25 มกราคม 2565 เวลา 15.00 น.

อาสาสมัครกู้ชีพบูรณะ ได้รับเเจ้งเหตุจากประชานขอความช่วยเหลืองูเข้าบ้าน ภายในซอยประชาอุทิศ 33 แยก 10 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมอุปกรณ์เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบเหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 63 ซอย ประชาอุทิศ 33 แยกย่อยซอยที่ 10 ถนน ประชาอุทิศ แขวง บางมด เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะบ้านไม้ 2 ชั้น พบเหตุเกิดอยู่บริเวณด้านนอกตัวบ้านชั้นที่1 ซึ่งเป็นโครงหลังคาที่ยื่นออกมาจากตัวบ้านทำเป็นกันสาดแล้วโครงหลังคาดังกล่าวบริเวณคานด้านบนทำด้วยเหล็กกล่องสี่เหลี่ยมภายในกลวงทะลุได้ทั้งสองฝั่ง ด้านนอกจะยื่นออกมาเลยตัวบ้านเพียงเล็กน้อยส่วนด้านในสุดจะอยู่เกือบติดกำแพงด้านหลังบ้าน ตรวจสอบแล้วพบงูตัวดังกล่าวเป็นงูเขียวพระอินทร์ 1 ตัว ความยาวประมาณ 1 เมตร โผล่หัวแลบลิ้นออกมาจากเหล็กโครงหลังคาดังกล่าว อาสาสมัครจึงจัดชุดอุปกรณ์ไม้จับงูพร้อมคีมหนีบงู แต่ด้วยความไวและประกอบกับจุดเกิดเหตุเป็นเหล็กกล่องโครงหลังคามีลักษณความยาวถึง 5 เมตร งูเขียวตัวดังกล่าวได้หลบหนีเข้าไปด้านใน จึงทำให้ยากต่อการจับ อาสาสมัครพยายามใช้ความสามารถอย่างเต็มที่และเต็มกำลังอยู่นานแต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ จึงตัดสินใจทำการปิดรูด้านใน แล้วนำขวดน้าพลาสติกมาอุดไว้ที่บริเวณปากรูด้านนอกเพื่อทำเป็นกำดักงูภูมิปัญญาชาวบ้าน และรอให้งูเขียวตัวดังกล่าวเลื้อยออกมาลงขวดเองเพราะรูด้านหลังได้ทำการปิดอย่างมิดชิดเอาไว้แล้ว

จากการสอบถามเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวบอกว่าตนเห็นคราบงูขนาดยาวและใหญ่พอประมาณหล่นลงมาจากฝ้าเพดานจึงแน่ใจว่าภายในบ้านต้องมีงูอาศัยอยู่อย่างแน่นอน จึงตัดสินใจแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยค้นหาแล้วก็พบงูตัวดังกล่าวจริงๆแต่อยู่ด้านนอกบ้าน

เบื้องต้นอาสาสมัครได้ทำการวางกับดักเพื่อรอเจ้างูเขียวตัวดังกล่าวออกมาติดกับดักที่วางไว้แล้วจะหมั่นมาคอยตรวจสอบกับดักที่ทำไว้ถ้าพบว่างูเขียวตัวดังกล่าวติดกับดักเมื่อไหร่จะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติในพื้นที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link