ผู้การอุบลฯ เด้ง ตำรวจ เมา เข้าศูนย์ปฏิบัติการที่ ภ.จว.อุบลฯ


23 ก.พ.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ เพจ Ubonnews ซึ่งเป็นเพจที่เสนอข่าวสารรวมข่าวประจำวัน ข่าวการท่องเที่ยว การศึกษา เกษตร ท้องถิ่น ได้เสนอข่าวและโพสต์ข้อความลงในเพจ Ubonnews เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 65 เกี่ยวกับ ตำรวจอุบลฯเมากร่าง ข้อความว่า “ ตำรวจอุบลฯ เมากร่าง ปล่อยคำสบถใส่เจ้าของร้าน เพื่อนโดนไปด้วย พยายามบอกว่าแฟนหนูก็เป็นตำรวจ แต่สารวัตรยังเบ่ง บอกเป็นเพื่อนกับผู้ช่วยผู้บัญชาการ ด้านแม่เจ้าของร้านเข้าพบ ผกก.ผู้บังคับบัญชาของสารวัตรรายนี้ทันที พร้อมขอให้ดำเนินการเอาผิดนายตำรวจมือปราบ เมาแล้วกร่าง ไม่เข้าท่า” โดยเหตุเกิดที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในอำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อคืนวันที่ 21 ก.พ. 65
ในวันเดียวกันนี้ ( 23 ก.พ.65 ) เพจ Ubonnews ได้โพสต์ข้อความ “ เด้งแล้ว ! ตำรวจ……….เมากร่างร้านอาหาร สาวเจ้าของร้านยัน สารวัตรขอให้ไปนั่งดื่มด้วย แต่ตนปฏิเสธ เลยทำให้ตำรวจ ยศ พ.ต.ต. วีนแตก หลุดสบถคำถ่อยหลายคำ ”
ต่อมา ช่วงเย็นวันนี้ ( 23 ก.พ.65 ) ผู้สื่อข่าวของเรา ได้ติดต่อขอสัมภาษณ์เจ้าของร้านอาหารที่เกิดเหตุ โดยนางสาว ป. (นามสมมุติ และ ขอสงวนชื่อ-สกุล) เจ้าของร้านเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 21 ก.พ.65 ขณะที่ร้านของตนเปิดจำหน่ายขายอาหารภายใต้มาตรการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัดตามปกติ ต่อมาได้มีชายผมเกรียนสองคนมีลักษณะท่าทางเหมือนตำรวจและคล้ายกับคนเมาสุรา เดินเข้ามาที่ร้านของตน โดยพกเหล้ามาด้วย จากนั้น ได้พากันนั่งดื่มสุราในร้าน แล้วชายคนที่นุ่งกางเกงสีกากีเหมือนตำรวจก็ได้พูดจาเชิญชวนหรือเรียก นางสาวป. ผู้เป็นเจ้าของร้าน พร้อมผู้หญิงอีกคนที่เป็นอาจารย์เคยสอนหนังสือตน ซึ่งมารับประทานอาหารที่ร้านของตน ให้ไปนั่งร่วมโต๊ะด้วย แต่ตนและอาจารย์สาวคนดังกล่าวได้ปฏิเสธ ชายผมเกรียนที่แต่งกายคล้ายตำรวจจึงได้พูดจาออกมาต่างๆนานา ในทำนองว่าให้ตนและอาจารย์อับอายและเสียหาย และพูดโดยรวมๆในทำนองบ่นและโวยวายอีกหลายอย่าง แต่ไม่ได้ด่าทอด้วยคำหยาบคายและไม่ได้พูดกระโชกโฮกฮากใส่ตนและอาจารย์ของตน พอรุ่งเช้าตนและอาจารย์ได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.โขงเจียม กล่าวหา ชายผมเกรียนคนดังกล่าว หมิ่นประมาท ที่พูดเสนอทำนองว่า จะให้พวกตนเป็นภรรยาน้อย และต่อมา ชายคนดังกล่าว ได้นำกระเช้ามาขอโทษ ซึ่งตนยอมรับคำขอโทษ ได้ให้อภัย แต่ไม่รับกระเช้า ที่ตนทำไปเพื่อต้องการให้ตำรวจคนดังกล่าวได้รู้สึกตัวว่า ได้พูดหรือทำอะไรออกไป อยากให้แยกแยะสิ่งไหนผิดสิ่งไหนถูก สิ่งไหนควรไม่ควร และ วันนี้ทราบว่า ตำรวจคนดังกล่าวถูกสั่งย้ายเข้าไปประจำศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี แล้ว โดยมีผลตั้งแต่วันนี้ ซึ่งมาถึงตอนนี้แล้ว จริงๆแล้วตนก็รู้สึกสงสารตำรวจคนดังกล่าวเหมือนกัน ที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น เพราะตนเป็นคนที่ไม่อาฆาตใคร หากขอโทษ ก็ยินดีให้อภัย
ในวันนี้ ( 23 ก.พ. 65 ) พลตำรวจตรี สถาพร เอมโอษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ได้ลงนามคำสั่ง ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ใจความระบุว่า ด้วยตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี มีความจำเป็นที่จะต้องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการเพื่อมิให้เกิดการเสียหายต่อทางราชการ อาศัยอำนาจตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 ข้อ 6(2) , ข้อ 8(3) จึงให้ พันตำรวจโท ……………. ตำแหน่ง…………….สถานีตำรวจภูธร……………จังหวัดอุบลราชธานี ปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี โดยขาดจากตำแหน่งและหน้าที่ทางสังกัดเดิม ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565


ทีมข่าวภูมิภาค / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link