กิจกรรม”โครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล” ประจำปีงบประมาณ 2565

กิจกรรม”โครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล” ประจำปีงบประมาณ 2565

วันนี้ 6 มีนาคม 2565


เมื่อวานนี้ ( วันที่ 5 มีนาคม 2565 เวลา 9.00 น. ) ที่ สน.เพชรเกษม ได้จัดกิจกรรม”โครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล” ประจำปีงบประมาณ 2565
โดยมี พ.ต.อ.วิสิษฐ์ วัฒนพงษ์พิทักษ์ ผกก.สน.เพชรเกษม ประธานในพิธี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณัฐชงศ์ นิลจันทร์ สวป.ฯ ข้าราชการตำรวจฯ, ประธานชุมชน, ผู้แทนและคณะกรรมการชุมชน, อาสาสมัครตำรวจบ้าน เข้ารับการอบรมฯ จำนวน 50 คน ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 4 สน.เพชรเกษม

เพื่อเป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชน ให้มีส่วนร่วมในการป้องกันอาชญากรรม และช่วยกันเป็นหูเป็นตาสอดส่องภายในชุมชนเพิ่มความปลอดภัยให้กับลูกหลานภายในชุมชนให้ห่างไกลยาเสพติด และเสริมสร้างความใกล้ชิดระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับพี่น้องประชาชนอย่างเป็นกันเองดุจญาติมิตร ดั่งคำขวัญที่ว่า ตำรวจคือผู้พิทักษ์และรับใช้ประชาชน ไม่ใช่นายประชาชน

ส่วนบรรยากาศภายในงานวันนี้เป็นไปด้วยความเป็นกันเองและยังได้ความรู้เกี่ยวกับข้อกฎหมายพื้นฐานที่ประชาชนทุกคนควรรู้แล้วยังได้ความรู้และทักษะที่เกี่ยวกับการป้องกันอาชญากรรมเบื้องต้น แล้วความรู้ที่ได้รับในวันนี้ยังสามารถปรับมาใช้ได้กับชีวิตประจำวันของทุกคนโดยการนี้เพื่อเป็นการป้องกันอาชญากรรมซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ในทุกเวลาและในทุกสถานที่ ทางสถานีตำรวจนครบาลเพชรเกษม จึงจัดให้มีกิจกรรม โครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล เพื่อเป็นการให้ประชาชนที่อยู่ภายในชุมชนต่างๆได้มีส่วนร่วมในการป้องกันอาชญากรรม แล้วยังสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนต่างๆโดยการแจ้งเหตุ หรือรวมไปทั้งจดจำลักษณะของโจรผู้ร้าย เพื่อการชี้นำเบาะแสแล้วเป็นการนำมาสู่การดำเนินการในขั้นตอนของกระบวนการทางการสืบสวนสอบสวนได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นโดยความร่วมมือของประชาชนทุกภาคส่วน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link