สะเก็ดไฟหัวตัดแก็สกระเด็นตกลงกองกระดาษโรงงานรีไซเคิลหวิดวอด

สะเก็ดไฟหัวตัดแก็สกระเด็นตกลงกองกระดาษโรงงานรีไซเคิลหวิดวอด
เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 8 มีนาคม 2565 ร.ต.อ.คมกฤชต์ ทองอุไร รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปูสมุทรปราการ ภายในบริษัท เอสเคพี จำกัด เลขที่ 540 หมู่ 2 ซอยสายลม ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลแพรกษาใหม่ แลเทศบาลใกล้เคียงจำนวน 8 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานลักษณ์เป็นโกดังรีไซเคิล อัดแท่งกระดาษเหลือใช้และเปลือกสายไฟขนาดใหญ่ ได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้กองกระดาษอัดแท่งและเปลือกสายไฟอักแท่งที่กองอยู่ด้านหน้าโกดังจำนวนมากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบแต่ยังคงต้องฉีดน้ำเลี้ยงตลอดเวลาเนื่องจากจุดที่เกิดไฟลุกไหม้เป็นกระดาษอัดแท่งที่มีความควบแน่นของกระดาษและเศษเปลือกสายไฟอยู่ด้านในเกรงว่าจะเกิดประทุขึ้นมาอีก
นายสกล แสนลำ อายุ 39 ปี ช่างที่มารับเหมาต่อเติมโครงหลังคาด้านข้างโกดังที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนและคนงานได้นำหัวตัดแก๊สขึ้นไปตัดเหล็กเพื่อทำโครงสร้างหลังคาด้านข้างโกดังอยู่ ๆ ได้เห็นกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากองกระดาษและเกิดเปลวไฟลุกขึ้น ด้วยความตกใจคนงานที่อยู่ด้านล่างได้ช่วยกันเอาถังเคมีมาช่วยกันฉีดเพื่อดับเปลวไฟในแต่ไม่สามรถสกัดขณะที่คนงานที่อยู่ด้านบนต่างพากันปีนโครงเหล็กหนีตายลงมาด้านล่าง ก่อนโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ
เบื้องต้นเจ้าหน้าคาดว่าระหว่างที่คนงานกำลังใช้หัวแก๊สทำการตัดเหล็กโครงหลังคาคาดว่าสะเก็ดไฟจากการตัดเหล็กน่าจะกระเด็นตกลงมาบนกองกระดาษอัดแท่งที่อยู่ด้านล่างและเกิดความร้อยสะสมจึงเกิดเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้การสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


******************************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link