ปราจีนบุรี ขนลุก กินนอนอยู่กับกองทัพแมลงปีกแข็ง

วันที่ 29 มีค. 65 ผู้สื่อข่าวฯรับแจ้งว่าที่บ้านโคกชันหมู่ 6 ต.ลาดตะเคียน
อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี
มีสามแม่ลูกกินนอนอยู่กับฝูงแมลงปีกแข็งหลายหมื่นตัวจึงเดินทางไปยังบ้านโคกชั้นพบกับ นางมยุรี โพธิ์เกิด อยู่บ้านเลขที่130 หมู่6 นางมยุรีกล่าวว่าตนเองอยู่บ้านหลังนี้กับลูกสาวและลูกชาย 3 คนเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา มีฝูงแมลงปีกแข็งมาอาศัยอยู่ภายในบ้านไม้ยกพื้นสูงแมลงปีกแข็งจะมาอาศัยอยู่ตามซอกและพื้นภายในไปถึงบ้านและตัวบ้าน ไม่ว่าจะมองไปทางไหนของตัวบ้านก็จะพบกับฝูงแมลงปีกแข็งหลายหมื่นตัวเกาะกลุ่มกันอยู่ ในตู้เสื้อผ้าและราวแขวนผ้าก็จะเต็มไปด้วยแมลงปีกแข็งซุกซ่อนอยู่ภายในเสื้อผ้าทุกตัว

เดือนมีนาคมของทุกปีแมลงปีกแข็งจะพากันมาอาศัยอยู่ที่บ้านของตนทุกปี แมลงปีกแข็งจะมาอยู่ในบ้าน 3 เดือนตนเองกับลูกสาวและลูกชายต้องอยู่กับฝูงแมลงปีกแข็งให้ได้ ต้องเก็บต้องกวาดแมลงปีกแข็งออกจากบ้านทั้งวันเอาไปเผาไฟก็มีและแมลงปีกแข็งก็จะมาใหม่อีกกลางคืนเปิดไฟไม่ได้ แมลงปีกแข็งชอบแสงไฟเปิดไฟแมลงปีกแข็งก็จะพากันบินมาเล่นแสงไฟ จึงอยู่กับความมืด เวลานอนจะใช้เต็นท์นอนแทนมุ้ง เพื่อป้องกันแมลงปีกแข็งเข้าตาเข้าจมูกแต่ก็ไม่สามารถกันได้ 100% แมลงปีกแข็งก็ไต่ชอนไชเข้าไปในเต็นท์ได้

การกำจัดแมลงปีกแข็งจะใช้ยาฆ่าปลวกฉีดพ่นแต่ก็ไม่หมด บางครั้งใช้ผสมน้ำราดตามพื้นกระดานเพื่อให้แมลงปีกแข็งตายหรือลดน้อยลงใช้สารเคมีมากไปไม่เป็นผลดีกับตัวเอง เพราะต้องนอนดมกลิ่นยาทั้งคืนอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ทำใจต้องอยู่กับฝูงแมลงปีกแข็งให้ได้ และนับวันอยู่กับแมลงปีกแข็งจนกว่าจะครบ 3 เดือน แมลงปีกแข็งจะพากันย้ายไปอยู่ในป่าหรือตายไปเองเมื่อครบอายุไขของแมลงปีกแข็ง

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link