ราชบุรี คณะ วปอ. 59 จัดกิจกรรม CSR มอบทุนและสิ่งของให้นักเรียนแถบตะเข็บชายแดน

    คณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 59 ลงพื้นที่ ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง ทำกิจกรรม CSR มอบทุนการศึกษา และสิ่งของอุปกรณ์การเรียนรู้ที่จำเป็น ให้กับโรงเรียนแถบตะเข็บชายแดน

  วันนี้ ( 9 ก.ค.65) คณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 59 จัดกิจกรรม CRS ” เรารักกัน ร่วมแบ่งปันความสุข” ที่โรงเรียนกลุ่มนักข่าวหญิง 2 (บ้านบ่อหวี) ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี โดยมี พลเอก ประชาพัฒน์ วัจนะรัตน์ เจ้ากรมพระธรรมนูญ ประธาน นักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 59 เป็นประธานในพิธี  พร้อม นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี, นายอดุลย์ ถาวรกุล นายอำเภอสวนผึ้ง และคณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 59 ร่วมทำกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมี นางสาวมนัญญา แย้มอรุณ ผู้อำนวยการโรงเรียนกลุ่มนักข่าวหญิง 2 (บ้านบ่อหวี) พร้อมคณะครูอาจารย์ ตลอดจนเด็กนักเรียน ให้การต้อนรับ

     โดยภายในกิจกรรมได้จัดให้มีการแสดงพื้นถิ่นของนักเรียนโรงเรียนกลุ่มนักข่าวหญิง 2 พร้อมพิธีมอบทุนการศึกษา ให้กับเด็กนักเรียนจำนวน 181 ทุน และมอบอุปกรณ์การศึกษา สิ่งของที่จำเป็นต่อการพัฒนาการศึกษา เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง สำหรับใช้เป็นวัตถุดิบประกอบอาหารเช้าและกลางวัน รถจักรยานยนต์ เครื่องปริ้นเตอร์ โต๊ะ เก้าอี้ เตาเผาขยะไร้ควัน ตะแกรง แยกขยะ เครื่องตัดหญ้า ทีวี ให้กับโรงเรียนกลุ่มนักข่าวหญิง 2 และยังได้มอบรถจักรยานโรงเรียนละ 5 คัน ให้กับโรงเรียนพื้นที่ใกล้เคียงอีก 3 แห่ง คือ รร.บ้านท่ามะขาม รร.รุจิรพัฒน์ และ รร.บ้านสวนผึ้ง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 500,000 บาท

     ทั้งนี้วัตถุประสงค์การจัดงาน เพื่อเป็นการแบ่งปันความสุขให้กับน้องๆ เด็กนักเรียน และโรงเรียนที่อยู่ห่างไกลติดชายแดน ให้ได้รับสิทธิทางการศึกษาที่เท่าเทียมกัน เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาการศึกษาให้กับตัวนักเรียนเอง และนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตประกอบอาชีพ และเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง

     ซึ่งโรงเรียนกลุ่มนักข่าวหญิง 2 (บ้านบ่อหวี) เดิมเป็นโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สมเด็จพระราชชนนีศรีสังวาล ได้ทรง พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์สร้างอาคารเรียนถาวร โดยมีกลุ่มนักข่าวหญิง ทูลเกล้าถวายการสร้างอาคารเรียน และทรงพระราชทานนามโรงเรียนหลังนี้ว่า โรงเรียนกลุ่มนักข่าวหญิง 2 (บ้านบ่อหวี) ในปัจจุบันเปิดทำการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีนักเรียน 281 คน มีผู้บริหารข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา 14 คน สภาพเป็นชุมชนชาวกะเหรี่ยงดั้งเดิม อาศัยอยู่ตามแนวตะเข็บชายแดน ชาวบ้านส่วนใหญ่ประกอบอาชีพรับจ้างรายวัน ผู้ปกครองนักเรียนมีฐานะยากจน พลเอก ประชาพัฒน์ วัจนะรัตน์ ประธานในพิธีกล่าวว่า วันนี้คณะวปอ.59 มาร่วมทำกิจกรรม CSR ที่โรงเรียนกลุ่มนักข่าวหญิง 2 จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ห่างไกล ทั้งขาดแคลนหลายๆอย่าง ทางคณะวปอ.59 ของเรา จึงได้จัดหางบประมาณ เพื่อมาสนับสนุนทั้งทางด้านทุนการศึกษา และสิ่งของที่จำเป็นต่อการศึกษาต่างๆ โดยวันนี้ได้มอบทุนการศึกษาจำนวน 181 ทุน และสิ่งของจำเป็นต่างๆ รวมถึงรถจักรยานยนต์ เป็นจำนวนเงินรวม 500,000 บาท เพราะเรามุ่งเน้นให้นักเรียนมีการพัฒนาในทั้งทางด้านการศึกษา และคุณภาพชีวิตควบคู่กันไปด้วย ในอนาคตข้างหน้าทางคณะ วปอ.59 จะรับดูแลมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนกลุ่มนักข่าวหญิง (บ้านบ่อหวี2) จนจบปริญญาตรี จำนวน 1 ทุน อีกด้วย https://drive.google.com/file/d/1hkI4lZiQn_tndTOF8sWrFzt89oYpQQp7/view?usp=sharing

สุจินต์  นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link