สระบุรี หญิงชราวัย 71 ปีทนไม่ไหว ไก่หายทุกวัน ซื้อตาข่ายมาล้อมจับขโมย

สระบุรี – หญิงชราวัย 71 ปี ทนไม่ไหว ไก่หายทุกวัน ซื้อตะข่ายมาล้อม จับขโมย
วันที่ 13 ก.ค.65. ยาย มงคล รางแดง อายุ 71 ปี ทนไม่ไหวไก่หายทุกวัน คาดว่าน่าจะเป็นงูเหลือมมาเขมือบไก่ ไม่ว่าตัวเล็ก ตัวกลาง ตัวใหญ่ เลื้อยเข้ามากินไก่ทุกวัน จนทนไม่ไหว ต้องไปซื้อตะข่ายมาดักจับหัวขโมยตามบ่อน้ำตื้นหลังบ้าน ในวันนี้เดินมาดู มีงูติดตะข่าย 1 ตัว ใหญ่พอสมควร มีหลักฐานท้องป่อง ไก่รุ่นๆหายไป 1 ตัว จึงได้รีบแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี ให้มาช่วยจับงูเหลือม ที่ติดตะข่ายอยู่ ตัวใหญ่พอสมควร นำไปปล่อยให้หน่อย อยู่ที่ บ้านเลขที่ 65 หมู่ 1 ต.ปากข้าวสาร อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างได้รับแจ้งแล้ว จึงได้เดินทางไปให้การช่วยเหลือ ยาย มงคล จำนวน 2 นาย พร้อมอุปกรณ์การจับงู ที่บ้านหลังดังกล่าว

เมื่อไปถึง พบ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจ บ่อน้ำหลังบ้าน พบ งูเหลือมท้องป่อง ติดตะข่ายอยู่ จึงได้ใช้ไม้ตะขอเหล็ก จะเขี่ยตัวงูที่ติดตะข่ายอยู่ เพื่อจะดูว่าพันตัวงูมากแค่ไหน แต่พอแหย่เข้าไปงูได้พุ่งฉก จนเจ้าหน้าที่ตกใจ ต้องถอยออก เข้าไปกี่ครั้งงูก็พุ่งฉกเหมือนเดิม เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ไม้เหล็กหนีบไปที่คองู แต่ก็พลาด เพราะงูดิ้นสู้ จนสามารถหนีบคองูได้ และใช้กรรไกรมาตัดตะข่ายที่พันตัวงูออกได้เป็นผลสำเร็จ เป็นงูเหลือม ยาวประมาณ 2 เมตร ใหญ่พอสมควร จากนั้นจึงได้ยกงูออกไปที่โล่ง และนำใส่ถุงเพื่อจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง บอกว่า มันมาจากทางโพรงใต้กำแพง ซึ่งเราวางตะข่ายไม่ถึง มันเลยเข้าตรงหัวตะข่าย งูมันได้กินไก่ไป 1 ตัว และจะเลื้อยออก แต่ออกไม่ได้เพราะติดตะข่าย หัวโผล่ออกมาแต่ติดท้องจึงทำให้ออกไม่ได้
.ด้าน ยาย มงคล รางแดง (เจ้าของบ้าน) เล่าว่า ตนกำลังจะก่อไฟนึ่งขนม เดินมาถึงก็เห็นงูติดตะข่ายอยู่ จึงได้เข้าไปดู ใกล้พอสมควร ตอนแรกก็ว่าจะช่วย แต่งูมันพุ่งฉกใส่ ดีที่ไม่ถึงตัว เพราะงูมันติดตะข่ายอยู่ ถ้างูพุ่งถึงตัวตนก็อาจจะโดนกัด จึงได้ถอยหลังหนีออกมา และแจ้งกู้ภัยสว่างให้มาจับ เพราะถ้าปล่อยไว้ ไก่ไม่เหลือ หมดเล้าแน่ ดีที่บอกให้ลูกซื้อตะข่ายมาขึง งูมันถึงมาติด ส่วนงูกินไก่ทุกขนาด แม้กระทั่งไก่ที่นอนอยู่บนต้นไม้งูก็ยังขึ้นไปกิน พอไก่ตื่นตนก็มาดู พอมาถึงก็เห็นงูกินไก่แล้ว แต่ตอนนี้ตนสบายใจมากที่กู้ภัยสว่างจับงูไป แต่ถ้างูมาใหม่ตนก็โทรใหม่

สัมฯ ยาย มงคล รางแดง (เจ้าของบ้าน)
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link