ล่าแก๊งสาวๆๆแสบ มิจฉาชีพแฝงเป็นชาวบ้าน หลอกขึ้นเงินรางวัลลอตเตอรี่วงจรปิดจากภาพเหมือนมืออาชีพ

ล่าแก๊งสาวๆๆแสบ มิจฉาชีพแฝงเป็นชาวบ้าน หลอกขึ้นรางวัลลอตเตอรี่ วงจรปิดจับภาพเหมือนมืออาชีพ
คืบหน้ากรณี มี นายประสิทธิ์ อินธี อายุ 29 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายลอตเตอรี่และรับขึ้นเงินรางวัล ใกล้ตลาดสดบ้านนาโพธิ์ ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม นำหลักฐานพร้อมคลิปวงจรปิดออกมาเผยแพร่ผ่านสังคออนไลน์ พร้อมเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.พยุง ศรีโฮง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อเร่งสอบสวนติดตามกลุ่มหญิงผู้ต้องสงสัย จำนวน 3 ราย อายุประมาณ 40 -50 ปี ลักษณะการแต่งกายสวมเสื้อผ้าเป็นชาวบ้านทั่วไป แต่น่าจะเป็นการแฝงตัวของกลุ่มมิจฉาชีพ

เนื่องจากเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 17 กรกฎาคม 2565 มีกลุ่มหญิงผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คน ขับรถยนต์เก๋งฮอนด้า รุ่นเก่า สีบรอนซ์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจอดหน้าร้านพร้อมนำลอตเตอรี่ มาขอขึ้นเงินรางวัลจำนวน 2 ชุด โดยนำลอตเตอรี่ใส่ซองพลาสติกใส ตรวจชุดแรกถูกรางวัลเลขท้าย 3 ตัว คือหมายเลข 683053 ตรงกับรางวัลเลขท้าย 2 ตัว รางวัลใบละ 2,000 บาท รวม 4,000 บาท ส่วนชุดที่ 2 เป็นลอตเตอรี่ 2 ใบที่มีปัญหา คือหมายเลข 159625 ซึ่งตรงกับผลรางวัลเลขหน้า 3 ตัว คือ 159 ของผลรางวัลงวดประจำวันที่ 16 กรกฎาคม 2565 รับเงินไปใบละ 4,000 บาท รวม 8,000 บาท โดยหักค่าจ่าย จำนวน 2 เปอร์เซ็นต์ โดยนายประสิทธิ์พ่อค้าลอตเตอรี่ใช้วิธีการตรวจผลรางวัลผ่านแอปพลิเคชั่นในมือถือ ก่อนที่จะจ่ายเงินแล้วลูกค้าก็พากันเดินออกจากร้านไป

ภายหลังมีการตรวจสอบยืนยันผลรางวัลลอตเตอรี่ชุดที่ 2 ซ้ำอีกครั้ง คือหมายเลข 159625 ตรงกับรางวัลเลขหน้า 3 ตัวจริง แต่กลับเจอปัญหา เนื่องจากก่อนจ่ายเงิน ตนไม่ได้ตรวจละเอียด จึงเกิดความผิดพลาด เพราะลอตเตอรี่ทั้ง 2 ใบ ที่นำมาขึ้นรางวัลเลขหน้า 159 เป็นลอตเตอรี่งวดวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา แต่เลขตรงกันกับผลรางวัลของงวดวันที่ 16 กรกฎาคม 2565 โดยตนไม่สามารถจะติดตามทวงคืนได้ เนื่องจากไม่มีรายละเอียดลูกค้า จึงมีการขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากร้านใกล้เคียง พบข้อมูลภาพกลุ่มหญิงต้องสงสัย 3 คน ขณะมาขึ้นรางวัลชัดเจน จึงนำมาเผยแพร่ผ่านสื่อ และแจ้งความร้องทุกข์ต่อตำรวจให้สืบสวนติดตามตัวมายืนยันความบริสุทธิ์ใจ หากไม่มีเจตนา หรืออาจเป็นแก๊งมิจฉาชีพจริง จะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
ต่อมา นายประสิทธิ์ อินธี อายุ 29 ปี เจ้าของร้านขายลอตเตอรี่และรับขึ้นเงินรางวัล ให้ข้อมูลผ่านโทรศัพท์มือถือว่า หลังมีลูกค้าทั้ง 3 คนมาขึ้นรางวัล ผ่านไปหลายวันตนได้ตรวจสอบหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ยอมรับตัวเองผิดพลาดเสียรู้ มั่นใจว่าลูกค้าไม่กลับมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ เพราะอาจเป็นมิจฉาชีพ จึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อร้องทุกข์ให้ มีการสืบสวนติดตาม กลุ่มหญิงผู้ต้องสงสัยมายืนยันเจตนา ทั้งนี้ตนคิดในทางที่ดี ส่วนหนึ่งลูกค้าอาจจะไม่มีเจตนา ไม่ได้สังเกตลอตเตอรี่ว่าเป็นของงวดประจำวันที่เท่าไหร่ อาจดูแค่เลขรางวัล ซึ่งต้องการที่จะตามตัวมายืนยันความบริสุทธิ์ใจ และจะไม่เอาผิด หากยอมรับว่าไม่มีเจตนาจริง แต่ส่วนหนึ่งเกรงว่าจะเป็นแก๊งมิจฉาชีพที่ตระเวนก่อเหตุหลอกลวง พ่อค้าแม่ค้า ร้านที่รับขึ้นรางวัลตามอำเภอ ชุมชนหมู่บ้าน ที่อาจจะมีการก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง เพราะส่วนหนึ่งจากพฤติกรรม ดูจากภาพวงจรปิด พบว่ามีพฤติกรรมท่าทางพิรุธรีบร้อนผิดปกติ หรือหากซื้อมาโดยมีการขายผิดงวดจากต้นทาง โดยไม่ได้สังเกตก่อนมาขึ้นรางวัล เพียงดูแค่เลขผลรางวัล น่าจะกลับมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ

อย่างไรก็ตามตนให้น้ำหนักไปทางกลุ่มมิจฉาชีพมากกว่า จึงต้องการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่อ หากบริสุทธิ์ใจจริงกลับมายืนยันยังไม่สาย แต่หากไม่มาถือว่ามีเจตนา คงต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยไม่สามารถดูออกได้ว่าเป็นคนในพื้นที่หรือต่างถิ่น จึงอยากฝากเตือนร้านขึ้นเงินรางวัลตามตำบลและหมู่บ้าน ให้ตรวจดูลอตเตอรี่ให้ละเอียดรอบคอบ และแจ้งเตือนภัยได้ระมัดระวัง หากใครพบเห็นหญิงลักษณะรูปพรรณสัณฐานตามภาพ สามารถโทรแจ้งได้ที่ 191 หรือที่ สภ.เมืองนครพนม โทร.042-511266


ภาพ/ข่าว..
เทพข่าวร้อน/
เพลิงพระกาฬ/
หลาวเหล็ก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link