ปราจีนบุรี ไฟไหม้โรงงานพนักงานวิ่งหนีตายโกลาหล

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 18 สค.65 พ.ต.ท.วัชรชัย ปะปูนไร่ สารวัตรเวร สภ.ระเบาะไผ่ ได้รับแจ้งเกิดไฟไหม้ในโรงงานไทยนิชเช่คอนเวอน์ดิ่ง จำกัดผลิตถุงบรรจุภัณท์ขนมให้กับโรงงานไทยยูโร่ ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงใกล้เคียงเข้าทำการดับไฟ ซึ่งเบื่องต้นพบว่า ไฟไหม้ในห้องเก็บวัตถุที่ใช้ในการผลิตซึีงเป็นสารเคมีอันตราย การดับเพลิงจึงจำเป็นต้องใช้ความระมัดระวังด้วย และใช้อุปกรณ์พิเศษเพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดกับเจ้าหน้าที่ การดับไฟที่ลุกไหม้เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากสถานที่เกิดเหตุอยู่ในส่วนท้ายสุดของโรงงาน ประกอบกับเป็นสถานอาคารที่ปิด เจ้าหน้าที่พยายามเข้าควบคุมเพลิงแต่ยังไม่สามารถควบคุมได้ ต้องรอชุดกู้ภัยจาก ปภ.เขต 3 ซึ่งมีความพร้อมกว่าเข้าทำการดับไฟ

ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ ทราบแต่เพียงว่า ไหม้จากเครื่องจักรผลิตถุงบรรจุภัณฑ์ที่อาจเกิดจากความร้อนเพราะการทำงานหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง แต่ทั้งนี้ต้องรอผลการตรวจสอบอีกครั้ง เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ และได้เตรียมอพยพพนักงานไปยังวัดหนองโพรงเพื่อความปลอดภัย

นายอลงกต เอี่ยมประไพ ปลัดอำเภออาวุโสอำเภอศรีมหาโพธิกล่าวว่า ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานดังกล่าวได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กู้ภัย และ อบต. ขอรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟ ขณะนี้ไฟยังคงลุกไหม้อยู่ทางด้านในเส้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปข้างในตัวอาคารโรงงานได้ เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเพื่อป้องไปปะทุไหม้มากกว่านี้ ขณะนี้ยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากไฟไหม้โรงงานในครั้งนี้

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link