อาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊งจังหวัดพิจิตร นักประดาน้ำค้นหาชายจมน้ำ พบเสียชีวิต

อาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊งจังหวัดพิจิตร นักประดานำ้ค้นหาชายจมน้ำ พบเสียชีวิต
เมื่อวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 17.50 น. ศูนย์วิทยุปกครองมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งรับแจ้งเหตุมีคนกระโดดสะพานวัดเทวะประสาท อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร

หลังรับแจ้งเหตุ นายสุรศักดิ์ วงษ์เกลี้ยง หัวหน้าอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สั่งการเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมเรือยนต์ 2 ลำ ไปจุดเกิดเหตุ จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายภุชงค์ พุมลา (มดแดง) อายุ 26 ปี ได้ปีนขึ้นไปนั่งบนราวสะพาน แล้วกระโดดน้ำเล่นกับเพื่อนๆ ก่อนที่จะถูกน้ำพัดหายไป จากการค้นหายังไม่พบร่างเนื่องจากเป็นเวลาค่ำมืด และมีเบ็ดราวที่ชาวบ้านได้วางไว้ทำให้ยากต่อการค้นหา จึงถอนกำลังกับและค้นหาในวันรุ่งขึ้นอีก 1 วันยังไม่พบ

และเมื่อวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 08.40 น. ได้รับแจ้งจากพระวัดไผ่หลวงว่าพบศพลอยน้ำอยู่ที่หน้าวัดหลังแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชทราบ และได้นำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งไปจุดที่พบศพ เมื่อไปถึงพบศพชายไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสภาพขึ้นอืดนอนหงาย

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจึงได้ทำการนำร่างขึ้นจากน้ำ เพื่อให้
ร.ต.อ.รัชกฤช โชติพรสีมา ร้อยเวร สภ.ตะพานหิน
และ พญ.  ธนิดา ป้อมสุวรรณ แพทย์เวร ร่วมพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตต่อไป ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จากนั้นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป่อเต็กตึ๊งจึงนำส่งร่างผู้เสียชีวิตให้ตามที่ญาติร้องขอ เพื่อดำเนินการตามประเพณีต่อไป

กนกวรรณ (ผ่านเลนส์ 3901) ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์จังหวัด พิจิตร รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link