คณะกรรมาธิการแก้ปัญหาหนี้สินแห่งชาติ สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร

คณะกรรมาธิการแก้ไขปัญหาหนี้สินแห่งชาติ สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร
มุกดาหาร/ เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2565 นายองค์การ ชัยบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ
พรรคก้าวไกล และรองประธานคนที่ ๓ คณะกรรมาธิการแก้ไขปัญหาหนี้สินแห่งชาติ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย นายสุพจน์ สุอริยพงษ์ ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายธนบูรณ์ กุมภิโร ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการแก้ไขปัญหาหนี้สินแห่งชาติ ลงพื้นที่จัดโครงการสัมมนา เรื่อง“การแก้ไขปัญหาหนี้สินภาคประชาชน” ณ กลุ่มทำข้าวฮางงอกเพื่อสุขภาพบ้านนาแพง ตำบลหว้านใหญ่ อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร โดยมีประชาชนเข้าร่วมโครงการ จำนวน 300 คน

นายองค์การ ชัยบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรแบบบัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ในปัจจุบันประชาชนส่วนใหญ่ต้องแบกรับภาระหนี้สิน อันเนื่องมาจากสภาพสังคม เศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงไป ประกอบกับในปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ซึ่งนอกจากจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจ และเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ซึ่งทำให้ประชาชนขาดรายได้จากสภาวะการเลิกจ้างงาน อีกทั้งประชาชนส่วนหนึ่งยังขาดสภาพคล่องทางการเงิน ทำให้ต้องกู้ยืมเงินมาหมุนเวียนเพื่อให้เพียงพอต่อรายจ่ายในการ ดำรงชีวิตประจำวัน ส่งผลให้คุณภาพชีวิตและการดำเนินชีวิตของประชาชนเป็นไปอย่างยากลำบาก จากการเป็นหนี้บางรายต้องสูญเสียที่ดินทำกินและบางรายต้องสูญเสียที่อยู่ อาศัยเนื่องจากต้องนำทรัพย์สินมาชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้ ซึ่งปัญหาดังกล่าวนับวัน จะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น จึงจัดโครงการอบรมสัมมนานี้ขึ้นมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่ประชาชนเกี่ยวกับปัญหาและแนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้สินภาคประชาชน รวมถึงวิธีการป้องกันและหลุดพ้นจากปัญหาหนี้สินภาคประชาชน อีกทั้ง เพื่อรับฟังความคิดเห็น แลกเปลี่ยนความรู้ ข้อสังเกตและข้อเสนอแนะ ตลอดจนร่วม สะท้อนปัญหา อุปสรรคและแนวทางการแก้ไขปัญหากับประชาชนโดยทั่วไป

นายสุพจน์ สุอริยพงษ์ ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า การสัมมนาในครั้งนี้เกิดขึ้นจากคณะกรรมาธิการแก้ไขปัญหาหนี้สินแห่งชาติ สภาผู้แทนราษฎร ได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญในการแก้ไขปัญหาหนี้สิน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน และเพื่อให้ประชาชนได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี พร้อมกับมีแนวทางการป้องกันและหลุดพ้นจากปัญหาหนี้สิน โดยให้ประชาชนทุกระดับ ทุกอาชีพได้รับการช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาหนี้สิน เป้าหมายของการสัมมนาในครั้งนี้คือ ต้องการให้ผู้เข้าร่วมสัมมนามีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการแก้ไขปัญหาทางการเงิน รวมถึงวิธีการป้องกันและหลุดพ้นจากปัญหาหนี้สินภาคประชาชน พร้อมทั้งรับฟังแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ข้อเสนอแนะจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องและประชาชนทั่วไปในแง่มุมต่างๆ เพื่อเป็นข้อมูลในการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการในการแก้ไขปัญหาหนี้สินทุกระดับให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร /รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link