ชัยภูมิ__เกษตรกรวอนพ่อเมืองชัยภูมิช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมหลังน้ำลดพืชผลทางการเกษตรเสียหายหนัก

ชัยภูมิ__เกษตรกรวอนพ่อเมืองชัยภูมิช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมหลังน้ำลดพืชผลทางการเกษตรเสียหายหนัก พ่อเมืองขานรับ สั่งทุกอำเภอถ้าสำรวจเสร็จก่อน อนุมัติจ่ายทันทีเพราะพี่น้องเราเดือดร้อนมามากแล้ว
นาง ฉวีวรรณ ไตรเวช อายุ49ปี เกษตรกร บ้านโนนสมบูรณ์ หมู่10 ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เผยว่า ตนเองมีที่นาอยู่กว่า 10 ไร่ ข้าวกำลังงามพร้อมเก็บเกี่ยว แต่พายุโนรูเข้ามาทำให้น้ำท่วมไปหมด และหลังน้ำลด ตนเองพร้อมสามีได้ลงไปเก็บเกี่ยวในส่วนที่เหลือ ได้เร่งนำฟ้อนข้าว ที่เก็บเกี่ยวมาได้ เหลือจากน้ำท่วมประมาณ 2 ถุง เห็นจะได้ โดยนำขึ้นไปตากไว้บนหลังคาบ้านเพื่อนำไปเก็บไว้ทำเมล็ดพันธุ์ สำหรับใช้เพาะปลูกในปีต่อไป ในส่วนของพี่น้องประชาชนในอำเภอหนองบัวระเหวฯ ที่ได้รับความเดือดร้อน หลังน้ำลด พืชผลการเกษตรโดยเฉพาะข้าวกว่า 1000 ไร่ เริ่มส่งกลิ่นเหม็น เพราะเกิดน้ำท่วมเน่าและเสียหายจำนวนมากอาจทั้งอำเภอ
ด้าน นาย โสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวยืนยันหลังนำคณะข้าราชการ และพี่น้องประชาชน จิตอาสา ร่วมกันทำความสะอาดถนนทุกสายในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ หลังจากที่เกิดน้ำท่วมมานานกว่า 5 วัน ว่าในเรื่องของการช่วยเหลือเยียวยา ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ทั้งในเขตเทศบาลและต่างอำเภอ จังหวัดจะไม่รอให้สรุปผลครบทุกอำเภอ ถึงจะอนุมัติงบช่วยเหลือ แต่จะดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาทันที หากอำเภอตำบลหมู่บ้านใดทำการสำรวจและผ่านอนุกรรมการมาเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากเห็นใจและเข้าใจพี่น้องประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้ และในช่วงนี้ เป็นการร่วมแรงร่วมใจกันกับทุกภาคส่วน ในการทำความสะอาดถนนทุกสายที่ถูกน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ โดยมีเป้าหมายในสิ้นเดือนนี้ เทศบาลเมืองชัยภูมิจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติสมบูรณ์แบบ 100% พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว ซึ่งในวันนี้เป็นการเริ่มต้นทำความสะอาดถนนสายต่างๆ หลังจากนั้นก็จะดำเนินการตรวจสอบและแก้ไขสีซึ่งเป็นเครื่องหมายจราจรตามเส้นทาง ที่ใช้ในการสัญจรไป-มา ในส่วนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากอุทกภัยในปีที่ผ่านมา ที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือทางจังหวัดจะได้เร่งรัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งดำเนินการเป็นการเร่งด่วนต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link