โชเฟอร์รถบัส ผูกคอในรถกระบะด้วยสายเบลท์ โชคดีเจ้าหน้าที่ช่วยทัน คาดเครียดรถกำลังจะโดนยึด


เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 23 ตุลาคม 2565 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ว่ามีชายผูกคอในรถ บริเวณข้างโรงพยาบาลเมืองสมุทรบางปู หมู่ 6 ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงนำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุพบรถบัส สีขาว-ฟ้า จอดอยู่บริเวณที่จอดรถซึ่งอยู่ด้านข้างโรงพยาบาล พบกุญแจรถถูกวางอยู่บนล้อรถบัส ภายในรถพบเพียงรองเท้าของคนขับถอดอยู่ แต่ไม่พบใคร ที่บริเวณด้านหลังตึกทาวน์เฮ้าส์ พบเชือกในร่อน สีเขียวผูกอยู่กับต้นไม้แต่ไม่พบคน เจ้าหน้าที่จึงติดต่อไปกลับไปยังผู้แจ้ง เพื่อให้ผู้แจ้งเช็คอีกครั้งว่าผู้ที่ผูกคอ อยู่ตรงไหน จนทราบว่ารถส่วนตัวของผู้ที่ผูกคอจอดอยู่ริมคลองภายในซอยเทศบาลบางปู 95 (วุฒินันท์) หมู่ 8 ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง สมุทรปราการ จึงได้รีบเดินทางไปตรวจสอบพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ ไทรทัน สีบรอนซ์เทา ทะเบียน 2 ฒฌ 5048 กรุงเทพมหานคร จอดดับเครื่องอยู่ ภายในรถฝั่งคนขับ พบนายสมคิด แซ่ตั้น อายุ 56 ปี เอนเบาะนอนอยู่ ที่คอมีสายเบลท์ (เข็มขัดนิรภัย) พันอยู่ เจ้าหน้าที่นิธิจึงรีบเปิดรถใช้มีดตัดสายเบลท์ (เข็มขัดนิรภัย) นำออกจากคอ เบื้องต้นยังมีหายใจอยู่เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงให้การช่วยเหลือเบื้องต้นก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลเปาโล
จากการสอบถามนายวิวัฒน์ สอนใจ อายุ 45 ปี เพื่อนร่วมงาน เล่าว่า ตนพึ่งกลับมาจากงานกฐิน ตาบังซึ่งเป็นเพื่อนอีกได้โทรมาบอกตนว่านายสมคิด จะผูกคอตาย ที่หน้ารถบัส ให้ตนไปดูให้หน่อย ตนจึงรีบขี่รถจักรยานยนต์มาดูตรงที่จอดรถบัส แต่ก็ไม่เจอ ตนก็เลยขับมาดูแถวบ้านนายสมคิด จึงเห็นว่ารถส่วนตัวของนายสมคิด จอดอยู่ จึงรีบไปแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิมาช่วยหา จึงเจอว่าผูกคอนอนอยู่ในรถ ตนก็ไม่รู้นะว่านายสมคิด มีปัญหาอะไรถึงได้มาทำแบบนี้ แต่ก็มีเรื่องรถจะโดนยึดพรุ่งนี้เลยน่าจะเครียด
นายประมวล กล้าสูงเนิน อายุ 35 ปี ชาวบ้านภายในซอยเทศบาลบางปู 95 เล่าว่า ตนเห็นรถคันดังกล่าวมาจอดตั้งแต่ 6 โมงเย็น แต่ไม่ได้ดับเครื่อง พอช่วงประมาณ 1 ทุ่ม ตนเดินไปกดน้ำ กลับมาก็เห็นรถดับเครื่องไปแล้ว แต่ก็ยังไม่เห็นมีใครออกมาจากรถ มารู้อีกทีก็ตอนที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิมาถึงนี้แหละ


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link