อาคารโรงพิมพ์เก่าอยู่ระหว่างรื้อถอนถล่มทับคนงานดับ ย่านสาทร

อาคารโรงพิมพ์เก่าอยู่ระหว่างรื้อถอนถล่มทับคนงานดับ ย่านสาทร

วันที่ 24 ตุลาคม 2565
เวลา 11.00 น.

ร.ต.อ.ชนะศึก โรจนพิทยากร รอง สว.สอบสวน สน.ยานนาวาได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุแผ่นปูนหล่นทับคนงานเสียชีวิต ภายในซอยสาทร 11 แยก 1 จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครไปถึงที่เกิดเหตุเป็นโรงพิมพ์เก่าซึ่งกำลังทุบสิ่งก่อสร้างรื้อถอนอาคารที่เป็นปูน มีรถแบคโฮและเศษปูนที่ทุบแล้วจำนวนมาก ภายในซอยสาทร 11 แยก 1 แขวงสาทร เขตสาทร กรุงเทพมหานคร ส่วนผู้เสียชีวิต นอนอยู่บนกองเศษปูน สวมใส่เสืิ้อสีน้ำเงินแขนยาว ใส่ถุงมือสีดำ กางเกงยีนส์ขาสามส่วนสีฟ้า ถุงเท้าสีดำรองเท้าผ้าใบสีเหลือง ลักษณะคว่ำหน้าสภาพแหลกเหลว เนื่องจากโดนของแข็งและหนักทับ ข้างๆร่างผู้เสียชีวิตยังพบกับแผ่นปูนขนาดใหญ่และหนาวางอยู่ ทราบต่อมาว่า เป็นแผ่นที่ทับร่างผู้เสียชีวิต แต่คนขับรถแบคโฮได้ยกออกจากร่างเพราะคิดจะช่วยเผื่อยังมีชีวิตอยู่ แต่พอยกออกก็พบสภาพอย่างที่เห็นจึงประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทราบชื่อผู้เสียชีวิตชื่อนาย มนัญชัย ปรากฎมาก อายุ 53 ปี

คนขับรถแบคโฮ ชื่อ นายบุญชงค์ เลิกสมโภชน์ อายุ 60 ปี บอกว่า คนเนี่ยเค้าทำอยู่ข้างนอก ทำบ้างไม่ทำบ้าง ก็มาขอทำที่นี่วันนี้ ก็ให้มาทำ ทีนี้เค้าคงจะไปนั่งหลบแดด แล้วตรงนั้นมันมีแผ่นปูนที่ยังไม่ได้แย๊ก วางซ้อนกัน แต่ไม่ได้วางเรียบ วางตะแคง ตนอยู่ทางฝั่งนี้ แล้วคนงานตรงนี้เค้าได้ยินเสียง ก็มาตะโกนเรียกว่า ว่าแผ่นปูนตกลงมามีคนนั่งอยู่แล้วคนหายไปไหน ก็ไปดูหากัน เห็นอยู่ครึ่งตัว ตอนแรกว่าจะไม่ยก รอกู้ภัย แต่อีกใจนึง ในจิตสำนึกอ่ะ คิดว่าเค้าคงมีลมหายใจ เลยตัดสินใจ เิาีถแบคโฮไปประคองยกแผ่นปูนอย่างเบาที่สุด เพื่อจะช่วย แต่พอยกแผ่นปูนออกก็เห็นสภาพนั้นเลย เสียชีวิตแล้ว

และทางญาติห่างๆชื่อคุณ คำพอง ปะนะสุภา อายุ 62 ปี บอกว่า ตนเป็นคนพามาทำงานที่นี่ แล้ววันนี้ตนไปหาหมอไม่ได้อยู่ตอนเกิดเหตุ มารู้ตอนมีคนโทรมาบอกว่าเกิดอุบัติเหตุ ก็ตกใจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ส่วนแพทย์นิติเวชชันสูตรพลิกศพแล้วมอบหมายให้กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติเวชเพื่อรอให้ญาตินำเอกสารมาติดต่อขอรับร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link