ปราจีนบุรี หาดักปลาวันละ 50 โล ขายได้วันละพัน

วันที่22ธค.65ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่าที่บึงน้ำใสหมู่ที่5 ต.หาดนางแก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีชาวบ้านหาดักปลาในบึงข้างหมู่บ้านได้วันละ 50กก.ขายได้วันละ 1,000 บาทเศษจึงเดินทางไปยังบึงน้ำใสพบคุณลุงสุรชัย สง่างาม อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 หมู่ที่ 5 ต.หาดนางแก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กำลังดักปลาอยู่ในคลองโดยใช้ไอ้โง่ “ที่ดักปลา”ซึ่งมีน้ำไหลออกจากปากท่อในคลองขนาดเล็กที่อยู่ติดกับบึงน้ำใส หลังจากที่นำที่ดักปลาไปดักไว้แล้วก็จะมาดูปลาเพื่อนำไปขายให้กับพ่อค้าแม่ค้าทั่วไป และจะเอาไปขายที่ตลาดนัดซึ่งจะเอาปลาไปขายวันละ 2 รอบเช้าและเที่ยง ปลาที่ได้เป็นปลากระดี่ ปลาสร้อย ปลาข้าวเม่า ปลาซิว กุ้ง หอยเชอรี่

ลุงสุรชัยกล่าวว่า มีอาชีพหาปลามาหลายปีและยึดบริเวณนี้เป็นที่หากินประจำ ช่วงต้นเดือนธันวาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปีจะลงมาหาปลาที่นี่ และนำไปขายตามหมู่บ้านและตลาดนัด ส่วนใหญ่จะขายเป็นปลารวมกิโลกรัมละ25บาทซึ่งนำขึ้นจากน้ำใหม่ๆสดๆมีรายได้จากการขายปลาวันละไม่ต่ำกว่า 1,000 บาทส่วนใหญ่จะได้มากกว่า 1,000 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่ชอบกินปลาเล็ก นำไปทอด ต้ม
แกง ห่อหมก ลูกค้าในอำเภอกบินทร์บุรีและอำเภอใกล้เคียงจะมาขอซื้อปลาทุกวัน และได้ปลาให้กับพ่อค้าแม่ค้าทุกวันในแต่ละวันจะได้ปลาไม่ต่ำกว่าวันละ 50 กิโลกรัม หากพ่อค้าแม่ค้าสนใจที่จะซื้อหาปลาเล็กไปทอดขายไปทำปลาร้าปลาจ่อม ติดต่อสอบถามได้ทางเบอร์โทรศัพท์092-749-5441

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link