ร้อยเอ็ด!!!! มณฑลทหารบกที่ 27 จัดกิจกรรม “Open House เปิดบ้านทหารใหม่” ต้อนรับญาติทหารกองประจำการ ผลัด 2/65 สังกัด มณฑลทหารบกที่ 27

ร้อยเอ็ด!!!!
มณฑลทหารบกที่ 27 จัดกิจกรรม “Open House เปิดบ้านทหารใหม่” ต้อนรับญาติทหารกองประจำการ ผลัด 2/65 สังกัด มณฑลทหารบกที่ 27

วันที่ 29 ธันวาคม 2565 เวลา 0930 น. พลตรี จักรพันธ์ ขันมั่น ผู้บัญชาการ มณฑลทหารบกที่ 27 เป็นประธานเปิดกิจกรรม “Open House เปิดบ้านทหารใหม่” ต้อนรับญาติทหารกองประจำการ ผลัด 2/65 สังกัด มณฑลทหารบกที่ 27 โดยมี พันเอกหญิงกมลทิพย์ ขันมั่น ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา มณฑลทหารบกที่ 27 ,คณะผู้บังคับบัญชา ,คณะแม่บ้าน กำลังพล และญาติทหารใหม่เข้าร่วมกิจกรรม ณ หน่วยฝึกทหารใหม่ มณฑลทหารบกที่ 27
ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแสดงของทหารใหม่ การฝึกบุคคลท่ามือเปล่า/ท่าอาวุธ การฝึกยิงปืนฉับพลัน,และการฝึกศิลปะป้องกันตัวมวยไทย เพื่อแสดงออกถึงความเปลี่ยนแปลง ความเข้มแข็งหลังจากที่ได้รับการฝึก ,รับชม VTR ผลการฝึกของทหารใหม่ ความเปลี่ยนแปลงทางกายภาพและระเบียบวินัยของทหารใหม่หลังจากการเป็นพลเรือนสู่ทหารกองประจำการ และพิธีมุทิตาจิตของทหารใหม่ต่อบุพการี

ต่อจากนั้น มัคคุเทศก์น้อยและน้องทหารใหม่พาผู้ปกครองเที่ยวชมสถานที่ต่างๆภายในค่ายประเสริฐสงคราม โดยได้เยี่ยมชม อนุสาวรีย์ พล.ต.พระยาประเสริฐสงคราม, บก.มทบ.27, โครงการทหารพันธุ์ดี มทบ.27, หอโดดสูง 34 ฟุต, ไหว้ศาลเจ้าพ่อธรรมโหราประเสริฐศักดิ์ และเยี่ยมชมความเป็นอยู่ของบุตรหลาน อาทิ สถานที่ฝึก โรงนอนทหารใหม่ โรงเลี้ยง

ทั้งนี้ มทบ.27 ได้นำวงคลาสสิคแบนด์จัดแสดงดนตรีและนำครัวสนามประกอบอาหารให้ น้องทหารใหม่และผู้ปกครองได้ได้รับประทานร่วมกัน บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น ก่อนเดินทางกลับภูมิลำเนา

!!!!!!
ภาพ:ข่าว ผ่านเลนส์ 21102

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link