ถนนเลียบแม่น้ำมูลทรุด! เทศบาลนครอุบลฯปิดการจราจร “ครูอ๊อฟ จากพรรคก้าวไกล”ร่วมลงพื้นที่


เทศบาลนครอุบลราชธานี ประกาสปิดถนนเลียบแม่น้ำมูล ช่วงบริเวณด้านหลังของสถานีกาชาดที่ 7 อุบลราชธานี ริมฝั่งแม่น้ำมูล เนื่องจากถนนบริเวณดังกล่าวได้ทรุดตัวลง โดยจุดที่ทรุดมีความยาวระยะทางประมาณ 50 เมตร และ ทางเทศบาลนครอุบลฯ ได้ย้ายตลาดถนนคนเดิน ซึ่งเปิดทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 17.00 น. – 22.00 น. และอยู่ในบริเวณที่ถนนทรุดตัว ไปยังบริเวณถนนเลียบแม่น้ำมูล ช่วงถนนพนม ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2566 เป็นต้นไป โดยพี่น้องประชาชน สามารถไปเลือก ชม ชิม ช้อป สินค้า อาหาร นานาชนิดได้ที่ถนนเลียบแม่น้ำมูล ช่วงถนนพนม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลฯ ได้ ตามวัน เวลา ดังกล่าว
ทั้งนี้ หลังจากถนนเลียบแม่น้ำมูล ช่วงหลังสถานีกาชาดที่7 อุบลฯ ได้ทรุดตัวลง ช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2566 ทางเทศบาลนครอุบลราชธานี ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากกรมโยธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย และ เจ้าหน้าที่โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดอุบลราชธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณถนนที่มีการทรุดตัว โดยนางสาวพิศทยา ไชยสงคราม นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี ได้มอบหมายให้นายธรธรรม์ ชินโกมุท รองนายกเทศมนตรี ลงพื้นที่ร่วมตรวจสอบด้วย พร้อมกับปิดการจราจร ถนนช่วงบริเวณดังกล่าว ตั้งแต่ วันที่ 9 มิถุนายน 2566 เพื่อจะได้ทำการซ่อมแซม ต่อไป
ขณะเดียวกัน นายวิศรุต สวัสดิ์วร หรือ ครูอ๊อฟ ผู้สมัคร ส.ส. อุบลราชธานี เขต1 พรรคก้าวไกล ที่มีคะแนนเป็นลำดับที่2 แพ้คู่แข่งไม่ถึง 1พันคะแนน ได้กล่าวว่า เมื่อวานนี้ ( 8 มิ.ย.66 ) ผมได้เดินทางไปยังบริเวณที่ถนนเลียบแม่น้ำมูลทรุดตัว ดังรายละเอียดข้างต้น ผมได้พบกับรองอธิบดีกรมโยธาธิการและคณะ ที่ลงพื้นที่ตรวจสอบถนนทรุด และจากการที่ผมสอบถามได้ข้อมูลดังนี้ คือ น้ำใต้ดินคือเหตุหลักที่ทำให้ถนนทรุด ทั้งจากน้ำท่วมเดิม และน้ำใต้ดินมาเพิ่มใหม่ ส่วนสัญญา มีสองส่วน คือ 1.รับประกันต้องมาซ่อม 2. เกินสัญญาหางบด่วนมาซ่อม และ ปิดเส้นทาง ค้ำยันไปพลาง และให้ผู้รับเหมามาแก้ไขด่วน เรื่องสเปคงาน ยังไม่พบผิดสังเกต ยังไงขอตรวจอีกที ส่วนเรื่องอื่นๆ ขอติดตามในกระบวนการต่อไปครับ
นายวิศรุต สวัสดิ์วร หรือ ครูอ๊อฟ กล่าวอีกว่า ปัญหามีไว้แก้ ขอขอบคุณกรมโยธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย และ เจ้าหน้าที่โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดอุบลราชธานี และเทศบาลนครอุบลฯ ที่เข้าตรวจสอบพื้นที่โดยเร่งด่วน และ ทราบว่า ถนนที่ทรุดยังอยู่ในระยะเวลาประกันงาน คงต้องให้ผู้รับผิดชอบมาแก้ไขครับ ส่วนเรื่องสาเหตุ หรือมาตรฐานงานอาจจะต้องมีการเข้าตรวจสอบเพิ่ม เพื่อไม่ให้ปัญหาเกิดขึ้นซ้ำอีก และ เมื่อดูจากมุมสูงแล้ว พบว่า ถนนจุดที่ทรุดตัวลง ยังห่างจากแม่น้ำมูลพอสมควร
ครูอ๊อฟ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยังพบว่า ถนนริมอ่างเก็บน้ำห้วยวังนอง ต.ปทุม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ซึ่งมีรอยต่อติดกับเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี ก็เริ่มมีลักษณะคล้ายกันนี้ คือ ถนนทรุดตัวลง ประมาณ 20-30 ซม.และผิวถนนบางส่วนก็เริ่มมีรอยร้าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่รับผิดชอบจะได้ทำการตรวจสอบและซ่อมแซมต่อไป
//////////////// ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link