ปราจีนบุรี ปลูกฝรั่งไร้เม็ดผสมผสานไม่พอขาย

ที่บ้านชำโสม หมู่ที่ 10 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี อดีตหนุ่มโรงงานหันมาปลูกพืชผักสวนครัวแบบผสมผสานบนเนื้อที่ 2 ไร่ ใช้ระยะเวลา 1เดือน สามารถทยอยเก็บผักสวนครัวเป็นอาหารและขายเสริมรายได้ในครัวเรือน แบ่งพื้นที่ปลูกมะเขือ กล้วยไข่ กล้วยหอมทอง ถั่วฝักยาว ฝรั่งกิมจูหรือฝรั่งไร้เม็ด ซึ่งปลูกผสมผสานกับทุเรียน ลิ้นจี่ ในการปลูกพืชผสมผสานใช้น้ำบาดาลบ่อน้ำตื้นวางท่อสปริงเกอร์ เน้นใส่ปุ๋ยน้ำหมักชีวภาพเป็นหลัก

นายชัยยันห์ เภาบัว อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 หมู่ 10 บ้านชำโสมต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า หันมาปลูกผักสวนครัวเมื่อปลายปีที่ผ่านมา มะเขือถั่วฝักยาว ปลูกได้ 2 รุ่นสลับกันสลับกล้วยไข่กับกล้วยหอมทอง และแบ่งพื้นที่ปลูกฝรั่งกิมจูหรือฝรั่งไร้เม็ด ผสมกับทุเรียนหมอนทองและลิ้นจี่ โดยซื้อต้นพันธุ์ฝรั่งกิมจูมาต้นละ 10 บาท 30 ต้น ฝรั่งกิมจูมีอายุได้ 2 เดือนจะทยอยออกลูกให้เก็บผลผลิตได้แล้ว ทยอยเก็บฝรั่งกิมจูทุก2วัน เก็บขายให้กับเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงกิโลกรัมละ 35 บาท เฉลี่ยเก็บได้ครั้งละ 10กิโลกรัม ฝรั่งกิมจูจะเก็บขายได้หลังจากเป็นลูกเท่าหัวแม่มือก็จะห่อด้วยถุงพลาสติกจะนับวันเก็บผลผลิตได้นับจากลูกเท่าหัวหัวแม่มือถัดไปอีกประมาณ 10 วันก็สามารถเก็บขายได้เลย รสชาติของฝรั่งกิมจูจะหวานกรอบเป็นที่นิยมของคนทั่วไป

และตอนกิ่งฝรั่งกิมจูขายควบคู่ไปด้วย การตอนฝรั่งกิมจูใช้เวลาประมาณ 25 วันรากก็จะเดินได้เต็มที่ ขายกิ่งชำใส่ถุง 35 บาท หรือต้องการซื้อกิ่งตอนแบบไม่ใส่ถุงชำ ตัดกิ่งตอนออกจากต้นแม่พันธุ์ขายกิ่งละ 10 บาท หากผู้ที่สนใจจะซื้อฝรั่งกิมจูต้นฝรั่งกิมจู ติดต่อสอบถามได้ทางเบอร์โทรศัพท์ 092-689-9036

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link