ปิดเมืองล่า ไอ้หน่อง – กำนัน ฆ่านายตำรวจดับ 1 บาดเจ็บ 1 คาบ้าน อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม

ปิดเมืองล่า ไอ้หน่อง – กำนัน ฆ่านายตำรวจดับ 1 บาดเจ็บ 1 คาบ้าน อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 6 กันยายน 2566 พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 1 ราย เหตุเกิดในพื้นที่ต.ตาก้อง อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม

ที่เกิดเหตุพบเป็นบริเวณลานกว้าง หน้าบ้านหลังหนึ่ง จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เบื้องต้นทราบว่า ทั้ง 2 รายเป็นตำรวจสังกัดกองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) คือ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล. 1 กก. 2 บก.ทล. ถูกยิง 5 นัด อาการบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่อีกราย คือ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก. 2 บก.ทล. ถูกยิงบาดเจ็บบริเวณแขนซ้าย ถูกนำส่งโรงพยาบาล

มีรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุ กำนันคนหนึ่ง ได้เชิญกลุ่มของตำรวจมารับประทานอาหาร พร้อมพูดคุยกันที่บ้าน โดยอ้างว่าอยู่ในพื้นที่เดียวกัน จึงอยากทำความรู้จักกันไว้ แต่เมื่อกลุ่มตำรวจเดินทางมาถึง ทางกำนันคนดังกล่าวกลับพยายามจะพูดคุยโน้มน้าวขอวิ่งเต้นโยกย้ายตำแหน่งให้พรรคพวกของกำนัน ซึ่งอยู่ในสายงานสังกัดของ พ.ต.ต.ศิวกร (ผู้เสียชีวิต) แต่กลับถูกปฏิเสธ เนื่องจากเป็นที่รู้กันดีว่าตำรวจนายนี้เป็นคนตรงไปตรงมา พร้อมทั้งมีการให้เหตุผลว่าต้องเป็นไปตามกฎข้อระเบียบของทางต้นสังกัด และดูกันที่ผลงานเป็นหลัก ทำให้กำนันคนดังกล่าวไม่พอใจ จนทั้งคู่เกิดมีปากเสียงกันรุนแรง ก่อนที่ กำนัน จะลุกออกจากโต๊ะอาหารไปด้วยท่าทีโกรธเคือง ไม่นานนักก็มีคนร้ายเดินเข้ามาที่โต๊ะอาหารที่กลุ่มตำรวจนั่งอยู่ ก่อนจะกระหน่ำยิงใส่ตำรวจ และหลบหนีไปทันที ขณะนี้กำนันคนดังกล่าวก็ไม่อยู่ในพื้นที่เช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีรายงานแจ้งว่า กำนันคนดังกล่าว เป็นที่รู้จัก และมีบารมีในพื้นที่ค่อนข้างมาก ทำให้คนในพื้นที่ไม่อยากมีปัญหาด้วย เนื่องจากเกรงจะมีอันตราย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมติดตามตัวมือปืน และกำนัน มาดำเนินคดีต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link