พระราชทานเพลิงศพ “ตำรวจปราบปรามยาเสพติดน้ำดี” อย่างสมเกียรติ หลังเสียชีวิตจากการยิงต่อสู้กับขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

พระราชทานเพลิงศพ “ตำรวจปราบปรามยาเสพติดน้ำดี” อย่างสมเกียรติ หลังเสียชีวิตจากการยิงต่อสู้กับขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

วันนี้ 26 ก.ย.66 เวลา 15.30 น. พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ด.ต.วีระวัฒน์ คําดี ผบ.หมู่ กก.2 บก.ปส.3 พร้อมด้วย พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ข้าราชการตำรวจในกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และข้าราชการอีกหลายหน่วยในพื้นที่ จ.เชียงราย เข้าร่วมพิธี ณ เมรุวัดเม็งรายมหาราช ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย โดย ด.ต.วีระวัฒน์ เสียชีวิตขณะร่วมทำการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดบริเวณริมถนนสาย 1173 เส้นเชียงราย – เวียงชัย ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 19 ก.ย.66 เวลา 21.30 น. ซึ่งผู้ต้องหาได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้และขัดขวางการเข้าจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
โดยพิธีพระราชทานเพลิงศพ ด.ต.วีระวัฒน์ ในวันนี้ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้มีการจัดงานพิธีอย่างสมเกียรติ โดยมี ขั้นตอนการยิงสลุต การพับธงชาติ และส่งมอบธงชาติให้กับภรรยาผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ ยังมีการจัดทำตาลปัตร ในนามผู้เสียชีวิต และของที่ระลึกวีรบุรุษผู้กล้าแจกภายในงาน ทั้งนี้ จะมีการจารึกชื่อของ ด.ต.วีระวัฒน์ คำดี ไว้ในอนุสาวรีย์ตำรวจผู้กล้าของกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดด้วย
สำหรับสิทธิประโยชน์และสวัสดิการที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่จะได้รับต่อไปหลังจากนี้ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้ดูแลสวัสดิการต่าง ๆ แก่ครอบครัวของนายตำรวจที่เสียสละชีวิตอย่างดีที่สุด พร้อมทั้งให้กำลังใจและแสดงความเสียใจแก่ครอบครัว ทั้งนี้ ด.ต.วีระวัฒน์ คําดี จะได้รับการพระราชทานยศ 5 ชั้นยศ เป็น พ.ต.ท. โดยจะได้รับสิทธิประโยชน์ และบำเหน็จความชอบกรณีพิเศษ จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นอกจากนี้กรณีทายาทเมื่อจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะได้รับสิทธิการบรรจุเข้ารับเป็นข้าราชการตำรวจในลำดับต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link