ปราจีนบุรี น้ำป่าทับลานไหลท่วมอุโมงค์เชื่อมผืนป่าลดแล้ว

ปราจีนบุรี น้ำป่าทับลานไหลท่วมอุโมงค์เชื่อมผืนป่าลดแล้ว

วันที่ 28 กย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงช่วงเช้า ทำให้น้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลานไหลหลากลงมาด้านล่าง ในเขตพื้นที อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี และเมื่อเวลา 01.00 น.ที่ผ่านมาศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทยได้รับแจ้งและขอความช่วยเหลือ ว่ามีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่บ้านขุนศรี ม. 2 และบ้านวังขอนแดง
ต.บุพราหมณ์ มีเรือนประชาชนถูกน้ำและมีประชาชน ผู้สูงอายุ เด็กเล็ก และผู้ป่วย ติดอยู่ภายในเป็นจำนวนมาก

ต่อมาทีมงานหน่วยกู้ภัย พร้อมด้วยอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย พร้อมอุปกรณ์ เรือท้องแบน ไปยังพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมท่ามกลางฝนยังตกลงมาอย่างหนักช่วยเหลือชาวบ้านท่ามกลางความมืด และกระแสน้ำที่ไหลแรง รวมทั้งสายฝนที่ตกลงอย่างต่อเนื่อง ส่วนชาวบ้านได้นำมาไว้ยังที่ปลอดภัย

จากปริมาณน้ำป่าไหลหลากเป็นจำนวนมาก ที่ไหลลงคลองพญาธารจนน้ำเอ่อล้นตลิ่ง ไหลเข้าพื้นที่พื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชนรวมทั้งสถานศึกษา ทำให้ต้องมีการเร่งขนย้ายทรัพย์สินรวมทั้งสัตว์เลี้ยงขึ้นที่สูง และในขณะนี้มวลน้ำไหลไหลเข้าท่วมอุโมงค์เชื่อมผืนป่ามรดกโลก ระหว่างอุทยานแห่งชาติทับลานกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีระดับสูงขึ้นกว่า 50 ซม. จนทำให้ในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ต้องปิดอุโมงค์เพื่อความปลอดภัยผู้ใช้เส้นทางแล้ว ทำให้ประชาชนที่จะเดินทางเส้นทางสาย 304 ปราจีนบุรี -นครราชสีมาถูกตัดขาด

นายธรรมรัฐ งามแสง นายอำเภอนาดี ร่วมกับนายกอบต.ทหาร ร.พัน3รอ.ได้นำอาหารแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ถูกน้ำท่วม เมื่อเวลา 13:40น.ที่ผ่านมาน้ำที่ท่วมตามหมู่บ้านต่างๆลดลง และอุโมงค์เชื่อมผืนป่าได้ลดระดับลงและเข้าสู่ภาวะปกติทำให้รถสามารถสัญจรผ่านไปมาได้ทั้ง 4 ช่องการจราจร

นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดและคณะได้ลงพื้นที่ฯ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าขณะนี้น้ำที่ท่วมในพื้นที่ได้ลดลงแล้ว เนื่องจากช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักทำให้น้ำท่วมฉับพลัน ขณะนี้อุโมงค์เชื่อมต่อพื้นป่ารถสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติแล้ว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link