นราธิวาส  นายกฯเล็กเมืองโก-ลก สุดปลื้มชาวไทยและมาเลย์ ต่อคิวกินบุฟเฟ่ต์ทุเรียนสายแร่ทองคำ

นราธิวาส  นายกฯเล็กเมืองโก-ลก สุดปลื้มชาวไทยและมาเลย์ ต่อคิวกินบุฟเฟ่ต์ทุเรียนสายแร่ทองคำ

เมื่อเวลา 18.30 น.ของวันที่ 29 ก.ย.66 ที่ผ่านมา บริเวณถนนคนเดิน ฟู๊ดเซ็นเตอร์ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ และหจก.รุสกีผลไม้ ได้ร่วมกันจัดงานบุฟเฟ่ต์ทุเรียนบางนราสายแร่ทองคำ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรชาวสวนทุเรียนในพื้นที่ 13 อำเภอของจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนสร้างการรับรู้ให้คนไทยและชาวมาเลเซีย ได้ลิ้มรสชาติทุเรียนบางนราสายแร่ทองคำที่อร่อยหอมหวาน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการผลักดันให้เป็นทุเรียนเกรดพรีเมี่ยม ที่จดทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์(GI) โดยสามารถรับประทานทุเรียนรอบละ 1 ชั่วโมงได้แบบไม่อั้นในราคาหัวละ 199 บาท ซึ่งกิจกรรมจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 29 กันยายน66 ถึง วันที่ 30 กันยายน 2566 รวมระยะเวลาเพียง 2 วัน


ซึ่งในระหว่างการเปิดกิจกรรม นางสุชาดา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก และผู้มีเกียรติ ได้ร่วมกันรับประทานทุเรียนหมอนทองสายแร่ทองคำเป็นปฐมฤกษ์ ก่อนที่ชาว อ.สุไหงโก-ลก และอำเภอใกล้เคียง รวมไปถึงชาวมาเลเซีย ได้ถือบัตรเข้าแถวต่อคิวนำทุเรียนที่ปลอกแล้วเป็นพูๆ ใส่จานไปนั่งรับประทานที่ผู้จัดได้เตรียมไว้ ด้วยความเอร็ดอร่อยพร้อมทั้งได้พูดคุยถึงรสชาติมันสุดคุ้มกับเงินที่เสียไป 199 บาท ซึ่งการรับประทานบุฟเฟ่ต์ทุเรียนในครั้งนี้ แต่ละคนได้เข้าแถวต่อคิวเอาทุเรียนที่ปลอกแล้วเป็นพูๆไปนั่งรับประทาน 1 คน มากกว่า 4 ถึง 5 รอบ จนทุเรียนที่จัดเตรียมไว้ประมาณ 1,000 ก.ก. ต้องหมดไปในพริบตา
นางสุชาดา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ต้องประกาศประชาสัมพันธ์ให้รับทราบโดยทั่วกัน กรณีผู้ที่ซื้อบัตรแล้วไม่ได้รับประทานในวันนี้ สามารถนำบัตรไปแลกเงินคืนได้ แต่หากยังต้องการรับประทานให้เดินทางมารับประทานในวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้ายในเวลา 12.00 น. ร่วมกับผู้ที่ซื้อบัตรรับประทานทุเรียนหมอนทองสายแร่ทองคำในวันสุดท้ายแบบไม่อั้นได้เลย พร้อมขอขอบคุณทุกคนที่เดินทางมาร่วมกิจกรรม ถือว่าเป็นการช่วยเหลือชาวสวนทเรียน และได้ร่วมกันกระตุ้นเศรษฐกิจที่ซบเซาให้กับมาฟื้นตัวโดยเร็วอีกครั้งหนึ่ง


ด้าน นางสุชาดา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก กล่าวว่า สุไหงโก-ลกได้จัดเป็นครั้งแรก เราโชคดีที่ทางมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดร่วมกันคนโก-ลกคิดไม่ถึง เพราะบรรยากาศการขายคูปองประกาศเพียง 2 วัน 300 ใบหมดทั้งทีเพียง 199 บาท วันนี้ก็มีประชาชนติดต่อมาตลอดจากมาเลเซียบ้าง ที่ติดตามตามเพจวันนี้เราเตรียมทุเรียนมา 1,000 ก.ก.ก็ไม่ทันใจรสชาติทุเรียนหมอนทองบางคนชอบทุเรียนขนาดสุกปานกลางบางคนชอบแบบนิ่ม ถือว่าเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และส่งเสริมเกษตรกรของบ้านเราเอง มีการสอบถามว่าจัดเมื่อไหร่อีกซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงทุเรียนที่กำลังจะวาย กะปีนี้จะจัดช่วงต้นๆเดือนสิงหาคมที่มีปริมาณทุเรียนจำนวนมาก เพราะปีนี้ถือว่าทุเรียนในประเทศไทยขาดแคลน เพราะประเทศจีนชอบทุเรียนไทยมาก และทุเรียนที่ส่งไปต้นทุนกิโลกรัมละ 130 บาท นี้เรามาขาย 199 บาท ถือว่าราคาพิเศษจริงๆสำหรับพี่น้องชาวจังหวัดนราธิวาส

 

ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link