ชัยภูมิ///แชร์สนั่นชาวบ้านสุดทนโพสสภาพถนนเข้าหมู่บ้านแย่สุดขาดการพัฒนาโพสผ่านโซเชียลวอนหน่วยงานช่วยเหลือ

จากกรณีที่ถนนสัญจรไปมาระหว่างหมู่บ้านท่าโป่ง ไปบ้านหลังสัน จากเขตอุทยานแห่งชาติไทรทอง ขึ้นไปบ้าน ปากดง และบ้านหลังสัน ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ซึ่งถนนดังกล่าวมีสภาพวิ่งขึ้นเนินเขา เวลาหน้าฝนก็ทำให้ถนนรื่นเมื่อหน้าแล้งถนนก็เป็นฝุ่นแต่ยังขาดหน่วยงานจะรับผิดชอบ และพัฒนาอย่างจริงทำให้ชาวบ้านต้องลำบากเช่นนี้ตลอดมา และ
ล่าสุด เมื่อเย็น ของวันที่ 19 มี.ค.67 ที่ผ่านมาในเขตพื้นที่ดังกล่าวมีฝนตกลงมาทำให้ถนนรื่นเล๊ะเท๊ะไปหมดรถวิ่งด้วยความลำบาก จากนั้นผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ชื่อ Suphaphon singkaeo ได้อัดคลิปบรรยากาศขณะขับรถวิ่งบนถนนที่เล๊ะเท๊ะ มาโพสลงโซชึยล พร้อมระบุ ข้อความว่า ท่านค่ะช่วยพวกเราด้วย และ รูปร้องไห้ # บ้านหลัง# จังหวัดชัยภูมิ และ พูดบรรยายขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ โดยบอกว่าตนเองอยู่ที่นี้มา 26 ปีแล้ว แต่ยังไม่เคยมีใครที่จะมาพัฒนา ถ้าหน้าแล้งก็ฝุ่น พอหน้าฝนก็ลำบาก วอนหน่วยงานไหนก็ได้ เข้ามช่วยที ถ้าสภาพถนนเช่นนี้คงไปไม่ถึงโรงบาลแน่คงตายในที่นี้ก่อน ขอกราบแล้วหน่วยงานไหนก็ได้เข้ามาช่วยที หลังมีการโพส ลงโซเชียลก็มีคนเข้ามาแชร์ต่อๆกัน และ เกิดความเห็นใจต่อชาวบ้าน

ทางด้านนายพุทธิพงศ์ ม่วงศิลปชัย นายอำเภอหนองบัวระเหว ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ถนนดังกล่าวเป็นถนนที่ชาวบ้านใช้สัญจรมานานมีบ้านเรือนชาวบ้าน กว่า 200 ครัวเรือน น่าฝนเดินทางก็ลำบากน่าแล้งก็ฝุ่นน่าเห็นใจชาวบ้านดังกล่าวมาก แต่ว่าการพัฒนามันต้องใช้เวลาเพราะพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติไทรทอง และ เป็นพื้นที่ของป่าสงวนการพัฒนาจะต้องมีการพูดคุยเจรจากันหลายฝ่าย โดยเบื้องต้นทางอำเภอ และ อบต.ก็ได้มีการทำโครงการ ขอหินคลุกไปลงบดอัดเพื่อแก้ปัญหาให้แก่ชาวบ้านแล้วซึ่งขณะนี้ได้อยู่รอดำเนินการ จึงอยากให้ชาวบ้านอดใจรอทางอำเภอ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจเพราะเห็นใจชาวบ้าน และ นักเรียนที่จะเดินทางมาเรียนนั้นลำบากมาก เบื้องต้นมีข้อมูลมาว่าถนนดังกล่าวเมื่อหลายปีก่อนเคยเกิดเหตุ รถนักเรียนไหลตกเขามาแล้ว คราวนี้จะได้เร่งหาทางแก้ไขให้แก่ชาวบ้านโดยเร็วนี้ต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link