คืบหน้าเพลิงไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ ปิดห้าง โรงแรม 1 วัน คาดต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้น B2

คืบหน้าเพลิงไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ ปิดห้าง โรงแรม 1 วัน คาดต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้นใต้ดิน B2

ความคืบหน้าหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมาเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายซึ่งเป็นพนักงานของบริษัทและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 15 ราย ตามแถลงการณ์ของ Central World นั้น ล่าสุดช่วงเช้า วันที่ 11 เมษายน 2562 บริเวณหน้าห้างมีเจ้าหน้าที่มาประจำ ณ จุดเกิดเหตุ แต่ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าพื้นที่เพื่อความปลอดภัย เปิดให้เฉพาะพนักงานเข้าไปทำงานได้บางส่วนเท่านั้นและยังมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาจอดเตรียมความพร้อมอยู่ด้านหน้าเพื่อประเมินสถานการณ์เป็นระยะ ทั้งนี้มีการประเมินคาดว่าจุดต้นเพลิงคือห้องปั๊มน้ำชั้นใต้ดิน B2 ก่อนกลุ่มควันจะถูกระบายไปตามช่องอากาศขึ้นไปยังชั้นต่างๆจนไปถึงชั้น 8 ที่มีควันพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก เนื่องจากเป็นออฟฟิศและห้องเก็บเอกสารซึ่งมีกระดาษจำนวนมาก จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีเป็นเหตุให้มีพนักงานสำลักควันไฟและพยายามปีนี้จนร่างร่วงลงมาเสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เตรียมอุปกรณ์พร้อมเครื่องช่วยหายใจลงไปตรวจสอบบริเวณชั้น B2 ซึ่งเป็นชั้นใต้ดินเพื่อหาข้อสรุปสาเหตุเพลิงไหม้ที่ชัดเจน ขณะที่ด้านในของอาคารสถานการณ์คลี่คลายทั้งหมดแล้วยังมีกลุ่มควันหลงเหลืออยู่ที่ชั้น B1 ต้องใช้พัดลมระบายควันออกมา ส่วนที่ชั้น 8 ห้องที่มีภาพควันพวยพุ่งออกมานั้นพบว่าได้รับความเสียหายบางส่วน อย่างไรก็ตามทาง Central แจ้งว่าจะปิดให้บริการห้างเซ็นทรัลเวิลด์รวมทั้งโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอกคอนเวนชั่น Center At Central World เป็นเวลา 1 วัน (11 เมษายน 2562 ) จากนั้นจะแจ้งให้ทราบความคืบหน้า ต่อไป ขณะที่ถนนด้านข้างห้างเซ็นทรัลเวิลด์ยังสัญจรได้ตามปกติ

ต่อมาเวลา 09.30 น. วันที่ 11 เมษายน 2562 เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่จากกรุงเทพมหานคร สภาวิศวกร วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และทหาร เตรียมเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่อาคารสำนักงานห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถนนพระรามที่ 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

สำหรับอาคาร The offices At Central World ได้ปิดประกาศแจ้งว่าอาคาร ดิออฟฟิศเศสแอทเซ็นทรัลเวิลด์ คาดว่าจะเปิดให้บริการในวันที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 12.00 น. โดยจะมีการประเมินสถานการณ์ตลอดเวลาซึ่งหากมีข้อมูลเพิ่มเติมหรือมีการเปลี่ยนแปลง จะแจ้งให้ทราบภายในวันที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 12.00 น นอกจากนี้มีสื่อมวลชนจำนวนมากมาติดตามสถานะการตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ โดยบริเวณด้านนอกอาคารชั้น 8 ยังเห็นสภาพความเสียหายมีคราบเขม่าควันและยังคงได้กลิ่นเหม็นไหม้อยู่

ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น. ห้างเซ็นทรัลเวิลด์แถลงการณ์ ประเมินสถานการณ์ครั้งที่ 1 รายงานสถานการณ์อัคคีภัย ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ในขณะนี้ทีมงานของบริษัทฯ กำลังประสานงานกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข่อง เรื่องเวลาเปิดทำการในวันนี้ บริษัทฯ ขอแจ้งให้พนักงานที่ปฏิบัติงานที่สำนักงาน ณ The Offices at CentralwOrld และส่วนศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เข้าทำงานในเวลา 14.00 น. ในวันนี้ วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน 2562

ทั้งนี้ทีมบริษัทฯ ยังคงประเมินสถานการณ์ตลอดเวลา หากมีข้อมูลเพิ่มเติมหรือมีการเปลี่ยนแปลง เราจะแจ้งให้ทราบภายใน 12.00 น.

อินทรี 136 /// ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link