หนุ่มช่างฝ้าชาวพม่า ทำงานโอทีโดน ไฟสปอร์ตไลท์ทำเองดูดเสียชีวิต สน.บางบอน

หนุ่มช่างฝ้าชาวพม่า ทำงานโอทีโดน ไฟสปอร์ตไลท์ทำเองดูดเสียชีวิต สน.บางบอน

เมื่อเวลา 22:30 น.วันที่ 2 กรกฎาคม 2562

พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางบอน ร.ต.อ.สรัญ สุวรรณเรืองศรี รอง สว (สอบสวน) ได้รับแจ้งเหตุ มีคนงานถูกกระแสไฟฟ้าดูด เสียชีวิต จุดเกิดเหตุ ภายในโครงการหมู่บ้านเดอะพราววิล่า ซอยบางบอน3ซอย1 ถนนบางบอน3 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมา นาย แต้มเซอู อายุ 19 ปี ชาวพม่า ประกอบอาชีพเป็นช่างฝ้า นอนเสียชีวิตอยู่หน้าบ้านเดียว 2 ชั้น โดยเพื่อนคนงานที่กำลังก่อสร้างอยู่ ได้นำร่างออกมาหน้าบ้าน

จากการสอบถาม นายหนูผัน ศรีเจริญ อายุ 52 ปี เป็นหัวหน้าของผู้ตาย ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนเองพร้อมด้วยคนงานอีก 5 คน ได้เข้ามาทำการติดตั้งฝ้าภายในบ้านหลังดังกล่าว โดยผู้ตายเริ่มติดตั้งฝ้าในชั้นที่ 1 โดยใช้หลอด Spotlight ที่ประดิษฐ์เอง ตนได้ยินเสียงอีกที เหมือนมีคนล้ม ตนวิ่งไปดูพบ คนตายล้มลงโดยในมือยังกำขั่วหลอดไฟอยู่ จึงรีบดึงปลั๊กออกแล้วจะนำผู้ตายไปส่งโรงพยาบาล แต่พบว่าผู้ตายได้เสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางบอน จะได้สอบสวนเพื่อนคนงานอีกครั้งถึงสาเหตุการเกิดเหตุกระแสไฟฟ้าดูด ในเบื้องต้นคาดว่าผู้ตายอาจจะพลาดไปจับขั่วหลอดไฟที่ประดิษฐ์เองจากลวดแข็งเข้า ทำให้ถูกกระแสไฟฟ้าดูดแล้วเสียชีวิตดังกล่าว เป็นอุทาหรณ์สำหรับช่าง ให้ระมัดระวังในการทำงาน ควรใช้อุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน เพื่อความปลอดภัยในการทำงาน

คำรพ 61 ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link