ขนส่งอุบลฯ เรียกผู้ประกอบการรถตู้ รับทราบข้อกล่าวหา หลังผิดพรบ.ขนส่งทางบก

ขนส่งอุบลฯ เรียกผู้ประกอบการรถตู้ รับทราบข้อกล่าวหา หลังผิดพรบ.ขนส่งทางบก
วันนี้ (8 ก.ย.63 ) ที่สำนักงานขนส่งผู้โดยสารจังหวัดอุบลราชธานี นางผุสดี ศรีสกุลไทย ขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยว่าที่พันตรีประเสริฐ กระจ่างจิตร หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่งอุบลราชธานี เรียกพบผู้ประกอบการเดินรถ พร้อมคนขับรถตู้ สั่งปรับคนขับรถตู้ 5 พันบาทผู้ประกอบการปรับ 2 หมื่น หลังทำผิดตามพระราชบัญญัติ ขนส่งทางบก พร้อมสั่งการให้ผู้ประกอบการและคนขับรถตู้ให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ห้ามบรรทุกผู้โดยสารเกินกำหนด ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 7 กันยายน 2563 นายนฤดล สุขจันทา อายุ 30 ปี ได้ขับรถคันดังกล่าว รับผู้โดยสารที่จุดจอดรถบ้านโนนบก ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอนาจะหลวย จังหวัดอุบลราชธานี และได้บรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวนที่นั่งผู้โดยสารจำนวน 19 คน ตามที่มีการแชร์โพสต์ในโซเชียล
ขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่าได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ในกรณีรถตู้โดยสารหมายเลขทะเบียน10-6870 อุบลราชธานี สาย 4389 เส้นทางอุบลราชธานี-เดชอุดม-นาจะหลวย ผู้ประกอบการคือบริษัทสมคิดเดินรถ จำกัด เลขที่ 52 ถนนก้อนสุวรรณ ตำบลวารินชำาราบ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี โดยมีนายนฤดล สุขจันทา ใบอนุญาตผู้ขับรถทุกประเภทชนิดที่ 2 เลขที่1 ตร34/63 เป็นคนขับ สำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี ได้แจ้งผู้ประกอบการขนส่งคือบริษัทสมคิดเดินรถ และนายนฤดล สุขจันทา พนักงานขับรถ มาชี้แจงข้อเท็จจริง พร้อมดำเนินการเปรียบเทียบปรับนายนฤดล สุขจันทา คนขับรถ 5,000 บาท และปรับผู้ประกอบการขนส่งคือบริษัทสมคิดเดินรถ จำกัด จำนวน 20,000 บาท ในฐานความผิดไม่กำกับดูแลพนักงานขับรถให้ปฏิบัติตามระเบียบของหน่วยงานราชการ
ทั้งนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดได้สั่งการกำชับให้ผู้ประกอบการดำเนินการ ตามกฎหมาย และจะเรียกประชุมผู้ประกอบการทั้งหมดในจังหวัดอุบลฯประชุม เพื่อกำชับให้พนักงานขับรถใช้ความระมัดรระวัง ไม่บรรทุกผู้โดยสารเกิน ไม่เห็นแก่ได้จนเกินไป และขอฝากไปยังผู้โดยสารที่พบเห็นในกรณณีพบรถโดยสารประจำทาง บรรทุกผู้โดยสารเกิน เก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่ทางราชการกำหนด ขับรถน่าหวาดเสียว หรือปล่อยผู้โดยสารลงข้างทางให้ผู้โดยสารจำหมายเลขทะเบียนรถให้ได้ แล้วโทรแจ้งมาที่สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง


กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link