รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษเปิดงานวันสาธิตการปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์

รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษเปิดงานวันสาธิตการปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตแปรรูปผลิตผลและสินค้าเกษตรปลอดภัยเกษตรอินทรีย์ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม ส่งเสริมการปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์เพื่อสร้างรายได้หลังฤดูทำนา
เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2564 ที่บ้านหนองขาม หมู่ที่ 6 ตำบลสะพุง อำเภอศรีรัตนะ จังหวัดศรีสะเกษ นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดงาน”วันสาธิตการปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์”โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต แปรรูป ผลิตผลและสินค้าเกษตรปลอดภัยเกษตรอินทรีย์ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม กิจกรรม ส่งเสริมการปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์เพื่อสร้างรายได้หลังฤดูทำนา โดยมี นายวิชัย ศรีโพธิ์งาม เกษตรจังหวัดศรีสะเกษ และนายภัทรนันท์ บุญมานัด นายอำเภอศรีรัตนะ นำเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์หลังฤดูทำนาอำเภอศรีรัตนะ และอำเภอใกล้เคียงจังหวัดศรีสะเกษ เข้าร่วม จำนวน 300 คน มีกิจกรรมประกอบด้วยการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ การถ่ายทอดความรู้การปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ จำนวน 3 ฐานเรียนรู้, การแสดงและจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรจากกลุ่มเกษตรกรและกลุ่มวิสาหกิจชุมชน, การจัดนิทรรศการให้ความรู้และบริการทางการเกษตรจากส่วนราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในพื้นที่ และหน่วยงานสนับสนุนในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์มาตรจำานสงอยสEXPORTED STANDARD รับประกันคุณภาพ DIONEER หลังฤดูทำนาให้แก่เกษตรกร และผู้สนใจ ได้นำไปปรับใช้และเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการผลิตของตนเองต่อไป

นายวิชัย ศรีโพธิ์งาม เกษตรจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า จังหวัดศรีสะเกษได้อนุมัติงบประมาณให้ดำเนินโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตแปรรูป ผลิตผลและสินค้าเกษตรปลอดภัย เกษตรอินทรีย์ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม กิจกรรมส่งเสริมการปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์เพื่อสร้างรายได้หลังฤดูทำนา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวนาปีมีอาชีพเสริมเพื่อสร้างรายได้ ส่งเสริมให้เกษตรกรมีรายได้และอาชีพที่มั่นคง ยั่งยืน จากการปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ในช่วงหลังฤดูทำนา และเพื่อให้อุตสาหกรรมต่อเนื่องของข้าวโพดเลี้ยงสัตว์มีเสถียรภาพในการผลิตสินค้า ลดการพึ่งพาจากภายนอกประเทศก็วโ จังหวัดศรีสะเกษ มีพื้นที่ปลูกข้าวโพดหลังฤดูทำนาทั้งหมด ประมาณ 30,000 ไร่ คาดว่าจะมีผลผลิตข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ออกสู่ตลาดไม่น้อยกว่า 30,000 ตัน จึงจำเป็นต้องดำเนินการถ่ายทอดความรู้การปลูก การดูแลรักษา ตลอดจนถึงการเก็บเกี่ยว ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์หลังฤดูทำนาให้แก่เกษตรกร เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงด้านผลผลิตของเกษตรกรอันเกิดจากขาดความรู้และประสบการณ์ในกระบวนการเพาะปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ การจัดงาน”วันสาธิตการปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์”ในวันนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์มาตรจำานสงอยสEXPORTED STANDARD รับประกันคุณภาพ DIONEER หลังฤดูทำนาให้แก่เกษตรกร และผู้สนใจ ได้นำไปปรับใช้และเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการผลิตของตนเอง

ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link