พายุฤดูร้อนถล่มศรีเมืองใหม่ มีฝนและลูกเห็บตก

พายุฤดูร้อนถล่มศรีเมืองใหม่ มีฝนและลูกเห็บตก
ผู้สื่อข่าวของเรา รายงานว่า วันนี้ ( 18 เม.ย.64 ) เวลาประมาณ 16.00 น. ได้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น มีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และ มีลูกเห็บตก ที่บ้านนาเอือด หมู่ที่ 8 ต.นาคำ อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี โดยพายุได้พัดมา พร้อมกับฝนตกลงมานานประมาณ 30 นาที จึงได้หยุดลง และหลังจากที่ฝนหยุดตก ได้มีผู้นำชุมชน และ อบต. มาดูและสำรวจความเสียหาย
จากการสำรวจ พบว่า มีบ้านเรือนราษฎร ได้รับความเสียหายถูกพายุพัดถล่มในครั้งนี้ จำนวน 1 หลัง คือบ้านเลขที่ 27 หมู่ที่ 8 ต.นาคำ อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี ลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ใต้ถุนโล่ง ซึ่งเป็นบ้านของนายไสว โลหะกูล อายุ 59 ปี สภาพบ้านถูกพายุพัดหลังคาบ้านหลุดและปลิวออกไปทั้งหมด
นางสาวยุพารัตน์ ผู้เป็นลูกสาวของนายไสว เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ตนและคุณพ่อ ไม่ได้อยู่ที่บ้าน มีเพียงพี่ชายของตน อยู่เฝ้าบ้านตามลำพังเพียงคนเดียว ซึ่งพี่ชายบอกว่า เวลาประมาณ 16.00 น. มีพายุพัดมาอย่างแรงพร้อมกับมีฝน และมีลูกเห็บตกด้วย ไม่นาน บ้านสั่นสะเทือนและหลังคาบ้านได้ถูกลมพัดปลิวว่อน พี่ชายของตนจึงวิ่งลงมาหลบภัยที่ใต้ถุนบ้าน พอ ฝนและลมสงบ ก็พบว่า หลังคาบ้านถูกพายุพัดหายไปทั้งหลัง ดังที่เห็น และโชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับอันตรายจากพายุฤดูร้อนในครั้งนี้

กิตติภณ /จ.อุบลฯ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link