สภ.เมืองอุบลราชธานี ขอให้ประชาชนมั่นใจในจุดตรวจ

สภ.เมืองอุบลราชธานี ขอให้ประชาชนมั่นใจในจุดตรวจ
วันนี้ ( 18 เม.ย.64 ) ผู้สื่อข่าวของเรา รายงานว่า จากการติดตามข่าวสารจากเพจสถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี พบว่า เป็นอีกเพจหนึ่งที่มีเรื่องราวดีๆ ล้วนมีสาระ นำเสนอต่อท่านผู้อ่าน แบบวันต่อวัน ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทั้งเรื่องใกล้ตัวและไกลตัวที่มีประโยชน์ ควรที่พี่น้องชาวจังหวัดอุบลราชธานี เข้าไปอ่านและติดตามยิ่งนัก หรือ พี่น้องจากจังหวัดอื่น จะเข้ามาอ่าน แล้วกดไลค์หรือ แสดงความคิดเห็น ก็ได้เช่นเดียวกัน และ วันนี้ ผู้สื่อข่าวของเรา ได้พบบทความในเพจดังกล่าว ที่อ่านแล้วรู้สึกว่าดี มีประโยชน์ จึงขอนำมาเสนอต่อ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้อ่านกัน นะครับ นั่นก็คือ เรื่องของการตั้งจุดตรวจ หรือ ตั้งด่าน ที่หลายๆคนยังกังขา และคาใจ ว่า จะปลอดภัยจากโควิด-19 หรือไม่ อย่างไร.?
พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า การตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจรและจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ ของ สภ.เมืองอุบลราชธานี เป็นมาตราการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนที่จำเป็นและมีความสำคัญ เพราะสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่ เกิดจาก การขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด , ขับรถ จยย.โดยไม่สวมหมวกนิรภัย และ ขับรถในขณะเมาสุรา ฯ โดยที่ประชาชนกลัวว่าจะเสี่ยงติดโรคโควิด 19 นั้น สภ.เมืองอุบลราชธานี ขอเรียนชี้แจงว่า ในการตั้งจุดตรวจทุกครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปฎิบัติตามมาตราการการป้องกันโรคในการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ( หลักมาตรการกระทรวงสาธารณสุข D-M-H-T-T ) โดยเฉพาะจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ บริเวณจุดตรวจจะมีที่วัดอุณหภูมิ มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ มีหน้ากากอนามัย และฉากกั้นระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้มาทดสอบปริมาณแอลกอฮอล์ เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ปฎิบัติหน้าที่ส่วมใส่หน้ากากอนามัย มีถุงมือยาง มีเจลแอลกอฮอล์แบบพกพาทุกคน
พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ กล่าวอีกว่า ผู้ขับขี่ที่ต้องสงสัยว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ที่จะเข้ามาตรวจ ณ จุดตรวจฯ ต้องวัดอุณหภูมิ ใส่หน้ากากอนามัย และใช้เจลล้างมือก่อนทดสอบปริมาณแอลกอฮอล์ทุกครั้ง หลอดที่ใช้ในการเป่าเปลี่ยนใหม่ทุกครั้ง โดยแพคพลาสติกอย่างดีและให้ผู้ตรวจเป็นผู้แกะออกมาใช้เอง ทำให้ลดการสัมผัสและมั่นใจได้ว่าเป็นหลอดเป่าใหม่ รวมทั้งเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์มีการทำความสะอาดทุกครั้งหลังการเป่า ในส่วนเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์เบื้องต้น(ลักษณะเป็นแท่งเหมือนไฟฉาย) นั้นไม่ได้ให้ผู้ขับขี่รถเป่าสัมผัสตัวเครื่องแต่อย่างใด และ หลังจากทดสอบแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะทำความสะอาดทุกครั้ง ดังนั้น ขอให้พี่น้องประชาชน มั่นใจ สบายใจได้ ไม่ต้องกลัวว่าจะเสี่ยงติดโรคโควิด 19

เครดิตภาพ : สภ.เมืองอุบลราชธานี

กิตติภณ เรืองแสน / รายงาน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link