นายอำเภอเมืองปทุมธานี จัดสร้างเหรียญหลวงพัฒน์ เพื่อนำรายได้บูรณะปฏิสังขรณ์วัด

นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี กล่าวว่าด้วยอำเภอเมืองปทุมธานี โดยพระมงคลวโรปการ (หลวงพ่อชำนาญ อุตตมปญโญ) เจ้าอาวาส
วัดชินวรารามวรวิหาร ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี พระครูสมุห์วัชระ ภททธมโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาส
วัดระฆังโฆสิตาราม พร้อมคณะกรรมการบริหารงานอำเภอ (กบอ.) อำเภอเมืองปทุมธานี และประชาชนในพื้นที่ ได้มีมติร่วมกันในการจะบูรณปฏิสังขรณ์วัดบางหลวงหัวป่า (วัดร้าง )โดยยกฐานะวัดร้างขึ้นเป็นวัดที่มีพระภิกษุอยู่จำพรรษาซึ่งตั้งอยู่ที่ตำบลสวนพริกไทย อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี อีกทั้งจะมีการปรับปรุงซ่อมแชม ที่ว่าการอำเภอเมืองปทุมธานี ที่ในขณะนี้ได้ชำรุดทรุดโทรมขึ้นแล้ว ซึ่งคณะกรรมการบริหารงานอำเภอ (กบอ.) อำเภอเมืองปทุมธานี จะจัดหารายได้เพื่อเป็นเงินทุน สนับสนุนในการดำเนินงานดังกล่าวจึงได้จัดสร้างเหรียญหลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม (พระราชมงคลวัชราจารย์) เจ้าอาวาสวัดธารทหาร (ห้วยด้วน) จ.นครสวรรค์ ขึ้นเพื่อเป็นเหรียญที่ระลึกรุ่น เลื่อนตำแหน่ง ยกฐานะ และรุ่น ปลอดภัย ซึ่งได้รับอนุญาตจากวัดธารทหาร (ห้วยด้วน) แล้ว โดยมีวัตถุประสงค์นำรายได้สมทบทุน บูรณปฏิสังชรณ์วัดบางหลวงหัวป่า (ร้าง) เพื่อเป็นสาขาของ
วัดระฆังโฆสิตาราม และยกฐานะวัดร้างขึ้นเป็นวัดที่มีพระภิกษุอยู่จำพรรษา นำรายได้สมทบทุน สร้างเมรุ
และศาสนสถานวัดธารทหาร (ห้วยด้วน) ต.ธารทหาร อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ นำรายได้สมทบทุน
ปรับปรุงห้องผู้ป่วยอาคารศูนย์การแพทย์ 14 ชั้น โรงพยาบาลปทุมธานี และโรงพยาบาลธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นำรายได้ปรับปรุงซ่อมแชมที่ว่าการอำเภอเมืองปทุมธานี และเป็นทุนสนับสนุนการใช้จ่ายในกิจการ
สาธารณประโยชน์ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ต่อไป

กำพล วงศ์สุทธา/รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link