ชัยภูมิ ชาวบ้านร้องสื่อ ถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดระยะทางกว่า 5 กม. สายหนองบัวระเหว-ซับใหญ่ วอนหน่วยงานเร่งแก้ไข


ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ต.ปลาดุก อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ว่าได้รับความเดือดร้อนจากสภาพผิวถนนชำรุดพังเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อจำนวนมาก ตั้งแต่เขตพื้นที่ ต.โสกปลาดุก อ.หนองบัวระเหว ไปจนถึงเขต ต.ท่ากูบ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิระยะทางกว่า5กม.ผู้ใช้รถใช้ถนนเดือดร้อนหนักนอกจากนี้ยังทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้งโดยเฉพาะช่วงที่มีฝนตกลงมาไม่สามรถมองเห็นผิวถนนได้
นางนิตยา เชิดนอก ชาวบ้าน ต.โสกปลาดุก กล่าวว่า ถนนสายดังกล่าว เป็นเส้นทางลัดสามารถวิ่งเข้ากรุงเทพได้ซึ่งจะมีรถวิ่งอยู่ต่อเนื่อง ทั้งนี้คนในชุมชนก็สัญจรไปมาตลอด โดยช่วงนี้หน้าฝน ถนนมีน้ำท่วมขังและมีการเกิดอุบัติบ่อยครั้ง และเล็กวิ่งลำบาก แถมยังมีชาวบ้านหลายรายที่ได้รับผลกระทบรถตกหลุมล้อแม็กแตกพังเสียหายอีกด้วยวอนหน่วยงานเข้ามาแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านด้วย
ขณะที่นายธิติ วันทาแท่น ผญบ.บ้านโสกปลาดุก ม.2. ถนนเส้นนี้สร้างมานานแล้วและเกิดการชำรุดพังเสียหายมานานแถมไฟส่องสว่างในชุมชนไม่มี เวลารถวิ่งมาในช่วงดังกล่าวจึงมักเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งไม่มีหน่วยงานเข้ามาแก้ไขแอย่างแท้จริงแต่อย่างใด ที่ผ่านมาหน่วยงานก็ได้เข้ามาซ่อมแซมอยู่แต่เป็นเพียงการเอายางมาเททับหลุมไว้ แต่ก็ใช้ได้ไม่นาน ก็เกิดหลุมพังอีก ทำให้ปัจจุบันถนนเกิดการพังเป็นหลุมบ่อน้ำท่วมขังจำนวนมากเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุต่อชาวบ้านและผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก มียาวระยะทาง กว่า 5 ก.ม. จากเขตพื้นที่ อ.หนองบัวระเหว เชื่อมต่อเขต อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านและผู้ที่ใช้รถใช้ถนนได้สัญจรไปมาได้สะดวกต่อไปด้วย

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าวจ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link