พิษณุโลก กองทัพภาคที่ 3 ได้รับมอบรถจักรยานจากหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก

พิษณุโลก กองทัพภาคที่ 3 โดย พลโทอภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3 ได้รับมอบรถจักรยานจากหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก โดยพลโทวิรัตน์ นาคจู ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก ณ สโมสรบันเทิงทัพ ค่ายสมเด็จ พระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก สืบเนื่องจากพลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้กรุณาห่วงใยนักเรียนในโรงเรียนที่มีที่ตั้งในพื้นที่ห่างไกล พื้นที่ชายแดนและพื้นที่ทุรกันดารทั้งขาดแคลนทุนทรัพย์ จึงได้อนุมัติโครงการจักรยานสานฝัน ปันสุขขึ้น โดยให้ ทุกหน่วยของกองทัพบกรับบริจาครถจักรยานจากกำลังพลรวมถึงประชาชนที่มีความสนใจเข้าร่วมโครงการนำมาปรับปรุงให้มีสภาพพร้อมใช้งานแล้วนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือนักเรียนเหล่านั้นให้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้นในการเดินทางไปโรงเรียน โดยหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก ได้ดำเนินโครงการ “Army Bike สานฝัน ปันสุข นปอ.” ตามแนวทางที่กองทัพบกกำหนด มีความตั้งใจในการนำรถจักรยานที่ได้ปรับปรุงเรียบร้อยแล้วมอบให้กองทัพภาคที่ 3 สำหรับได้นำไปมอบให้นักเรียนในโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่เป้าหมายคือ 17 จังหวัดภาคเหนือต่อไป

ซึ่งการดำเนินโครงการของหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก ในห้วงเดือนกุมภาพันธุ์ ถึงมีนาคม 2565 นั้น มียอดรถจักรยานที่ปรับปรุงเรียบร้อยแล้ว จำนวน 200 คัน ได้มอบรถจักรยานตามจำนวนดังกล่าวให้ กองทัพภาคที่ 3 ครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธุ์ 2565 จำนวน 99 คัน และในวันนี้เป็นครั้งที่ 2 จำนวน 101 คัน ซึ่งกองทัพภาคที่ 3 จะได้นำรถจักรยานที่ได้รับในวันนี้ไปมอบให้นักเรียนในพื้นที่เป้าหมายของหน่วยที่ได้กำหนดไว้แล้วตามลำดับต่อไป
ทั้งนี้ตั้งแต่ผู้บัญชาการทหารบกได้กรุณาอนุมัติโครงการจักรยานสานฝัน ปันสุขขึ้น ห้วง ตุลาคม 2564 ถึงปัจจุบันนั้น กองทัพภาคที่ 3ได้ยึดถือแนวทางการปฏิบัติที่กองทัพบกกำหนดเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของโครงการฯ มีการขับเคลื่อนโครงการฯมาอย่างต่อเนื่อง โดย แม่ทัพภาคที่ 3 ได้มอบหมายให้พลตรีอำนาจ ศรีมาก รองแม่ทัพภาคที่ 3 เป็นหัวหน้าคณะทำงานขับเคลื่อน ได้นำรถจักรยานที่ได้รับบริจาคจากกำลังพลและประชาชนในพื้นที่ ปรับปรุงซ่อมแซมให้มีสภาพพร้อมใช้งานนำไปมอบให้นักเรียนจำนวนทั้งสิ้น 687 คัน ใน 116 โรงเรียน พื้นที่ 13 จังหวัดภาคเหนือ สำหรับอีก 4 จังหวัดภาคเหนือที่เหลือนั้นกองทัพภาคที่ 3 ได้กำหนดแผนการแจกจ่ายให้โรงเรียนที่มีความประสงค์ขอรับการสนับสนุนให้เรียบร้อยแล้วภายในเดือนมีนาคม 2565 นี้

กองทัพบกเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน
พร้อมเคียงข้างและช่วยเหลือประชาชนในทุกโอกาส


ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link