ม.อุบลฯมอบเข็มสถาบัน สัญลักษณ์วิชาชีพ ว่าที่บัณฑิตคณะพยาบาลศาสตร์ รุ่นที่ 10

ม.อุบลฯ มอบเข็มสถาบัน สัญลักษณ์วิชาชีพ ว่าที่บัณฑิต คณะพยาบาลศาสตร์ รุ่นที่ 10
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดยคณะพยาบาลศาสตร์ จัดงานปัจฉิมนิเทศ และมอบเข็มสถาบัน แก่นักศึกษาที่สำเร็จการศึกษา หลักสูตรพยาบาลศาสตร์บัณฑิต รุ่นที่ 10 ปีการศึกษา 2565 โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชุตินันท์ ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดี เป็นประธาน และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สงวน ธานี คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ กล่าวรายงาน มีผู้สำเร็จการศึกษาเข้ารับเข็มสถาบัน จำนวน 97 ราย พร้อมนำเข็มสถาบันอันทรงเกียรติ ส่งมอบความภูมิใจให้ผู้ปกครองและญาติ เป็นผู้ติดที่ปกเสื้อชุดพยาบาล บรรยากาศเต็มไปด้วยความปราบปลื้มยินดี และตราตรึงใจเป็นอย่างยิ่ง ณ ห้องประชุม ชั้น 3 คณะพยาบาลศาสตร์ เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สงวน ธานี คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ กล่าวว่า คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เปิดการเรียนการสอนหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต ตั้งแต่ปีการศึกษา 2553 เป็นต้นมา โดยจัดการศึกษาที่สอดคล้องตามแผนกลยุทธ์ของมหาวิทยาลัย มุ่งสร้างบัณฑิตที่มีคุณภาพและสมรรถนะตามมาตรฐานสากล ใช้เวลาเรียนรวมตลอดหลักสูตร 4 ปี สถาบันการศึกษาได้หล่อหลอมความรู้ด้านวิชาการ ทักษะความสามารถด้านวิชาชีพ ตลอดจนคุณธรรมจริยธรรมให้เกิดแก่นักศึกษา ตลอดระยะเวลาที่ศึกษาในหลักสูตร ปีการศึกษา 2565 มีผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต ฯ รุ่นที่ 10 จำนวน 97 คน พร้อมจัดพิธีปัจฉิมนิเทศ และมอบเข็มสถาบันขึ้นเพื่อเป็นการแสดงความยินดีกับนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษา และเป็นสัญลักษณ์ของวิชาชาชีพ อันจะเสริมสร้างความมั่นใจ ความสง่างาม ความภาคภูมิใจในวิชาชีพ และเป็นก้าวสำคัญในการเผชิญสถานการณ์ ภายหลังการสำเร็จการศึกษา ตลอดจนการดำเนินชีวิตต่อไป
นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของว่าที่บัณฑิตคณะพยาบาลศาสตร์ ที่พร้อมก้าวสู่วิชาชีพพยาบาลโดยยึดมั่นในหลักของจรรยาบรรณวิชาชีพ และคุณลักษณะที่ดี ทั้งด้านคุณธรรม จริยธรรม ความซื่อสัตย์สุจริต ความขยันหมั่นเพียร ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ และการคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม ตามอัตลักษณ์ของบัณฑิตมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี “สร้างสรรค์ สามัคคี และสำนึกดีต่อสังคม”
////////////////////////////////// ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link