ผู้ว่าฯสุราษฎร์ บุกเซอร์ไพรส์มอบทุนส่วนตัวช่วยร้านข้าวแกงปันสุขให้พระ คนชรา คนจน คนพเนจรกินฟรี

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ บุกเซอร์ไพรส์มอบทุนส่วนตัวช่วยร้านข้าวแกงปันสุขให้พระ คนชรา คนจน คนพเนจรกินฟรี

วันอังคารที่ 12 มกราคม 2564 ระหว่างที่นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เดินทางไปลงพื้นที่ตรวจราชการและเยี่ยมชาวบ้านที่ อ.บ้านนาสาร ได้แวะร้านซาไก ข้าวแกงปันสุขบ้านนาเดิม เลขที่ 31/1 หมู่ 9 ริมถนนเอเชีย 41 ขาขึ้นกรุงเทพฯ ต.บ้านนา อ.บ้านเดิม ของนางสุมาลี พลสวัสดิ์ อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นร้านข้าวแกงริมทางจานละ 20 บาท โดยที่หน้าร้านติดป้ายประกาศให้กินฟรีแก่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป ผู้พิการ หญิงตั้งครรภ์ เด็กอายุ 1-3 ขวบและคนพเนจร โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ

ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้รับประทานอาหารและมอบเงินส่วนตัวจำนวนหนึ่งให้นางสุมาลี เพราะได้เห็นข่าวจากเฟสบุ๊คว่าร้านครัวซาไก ประกาศให้ผู้ยากไร้ คนยากจนที่เดินทางผ่านไปมาได้กินข้าวฟรี ก็ชื่นชมในการกระทำความดีเป็นผู้มีน้ำใจแบ่งปันใจช่วยเหลือผู้อื่น ยิ่งในสถานการณ์เดือดร้อนจากโควิด-19 จึงตั้งใจมาให้กำลังใจและมอบทุนให้นางสุมาลี ได้มีพลังใจช่วยสังคมต่อไป

ด้านนางสุมาลี กล่าวว่า ตัวเองย้ายมาจากเกาะลันตาเปิดร้านขายข้าวแกงมาได้ 8 ปีขายจานละ 20 บาทให้คนได้กินอิ่ม โดยไม่หวังผลกำไร เริ่มจากให้พระฉันท์ฟรี และคนชรา ถือเป็นการตอบแทนแผ่นดินแบ่งสุขไม่ต้องการทำเอาหน้าอะไร แต่ทำแล้วสบายใจ ซึ่ง “ไม่คาดคิดว่าท่านผู้ว่าฯจะมาเยี่ยมให้กำลังใจและมอบทุนให้ซึ่งทุนที่ได้เพิ่มในครั้งนี้ ก็จะนำไปทำอาหารช่วยคนยากจนได้มีอาหารกินต่อไป เพราะโควิดตอนนี้คนไทยต้องช่วยกัน”
และหลังจากที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เดินทางกลับ ครัวซาไก ได้บอกเล่าเรื่องราวประทับใจลงในสังคมโซเซียล facebook สุราษฎร์ธานี มีประชาชน ได้มีผู้คอมเม้นท์ให้กำลังใจนางสุมาลีเป็นจำนวนมากกว่า 2 พันคน อาทิ “ ฟ้ามีตาของจริง ทำดีย่อมได้ดีเสมอ ” “ ความดีที่พี่ทำย่อมมีคนเห็นค่าเสมอ ”


หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน
# คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์
# คุณสุพัตรา เลี่ยมรัตน์
# คุณสุทธิชาติ รัชชะ
# คุณวิทยา แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link